Nhà đẹp

9 loại cây Thần Tài, cứ trồng trước cửa là đón nhiều tài lộc

Theo phong thủy, đây là những loại cây hút Thần Tài, mời gọi tiền tài vào nhà.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Việc lựa chọn cây xanh đặt trước cửa nhà không chỉ vì làm đẹp mà còn liên quan đến các vấn đề về phong thủy. Dưới đây là những loại cây mang lại tài lộc cho gia chủ mà bạn có thể tham khảo.

Cây cau cảnh, dừa cảnh

Đây là loài cây dễ trồng vì gia chủ không cần phải vệ sinh, chăm chút quá thường xuyên. Ngoài chức năng làm mới, làm xanh không gian sống thì cây sung còn mang ý nghĩa làm ăn thuận lợi, gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ.

Cây cam, chanh, quất

Những loại cây này thường được bày vào ngày Tết vì niềm tin mang lại may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ nhà. Những loại cây này còn mang ý nghĩa bội thu, thịnh vượng và may mắn dành cho gia chủ.

Cây sung

Cây sung có sức sinh trưởng tốt, ngay từ cái tên đã mang ý nghĩa sung túc, viên mãn. Người Việt không chỉ thích trồng sung để trang trí, làm đẹp mà còn bày cả quả sung trên bàn thờ ngày Tết để hy vọng sự sung túc, tài lộc ùa về. Theo phong thủy, cây sung có sức sống tốt, quả sung mọc ra từ thân cây mang ý nghĩa thu hút tiền tài, may mắn. Cây sung nên trồng chính giữa mặt tiền hoặc lệch sang bên tay trái cửa chính.


Cây vạn niên thanh

Đây là loại cây đơn giản nhưng bắt mắt, tạo không gian yên bình cho căn nhà, khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái và an tâm trong cuộc sống. Đây còn là loại cây thuốc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược, đóng vai trò lọc các hợp chất độc như toluen, giúp không gian nhà bạn trở nên trong lành hơn.

Cây tre, cây trúc

Đây là những loại cây biểu tượng của Việt Nam, biểu thị sự tốt lành cho gia chủ. Những loại cây này luôn xanh tươi quanh năm, chịu được gần như mọi nắng gió. Tre, trúc biểu thị sự may mắn về việc học hành và công việc kinh doanh của gia chủ, xua tan điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi.

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP