Đẹp

8 thực phẩm gây tình trạng lão hóa nhanh nếu ăn nhiều

Thực phẩm nhiều đường, cà phê, đồ cay hay chất béo là những thứ bạn không nên ăn nhiều nếu không muốn bị lão hóa nhanh.

Đường: Đường gây tăng cân, đẩy nhanh tốc độ hình thành nếp nhăn và làm da của bạn có xu hướng chảy xệ. Tiêu thụ quá nhiều đường khiến lượng glycose liên kết với protein và lipid sẽ làm hỏng lượng collagen trên da của bạn.

Chất béo: Chất béo chuyển hóa có trong thức ăn nhanh, thực phẩm chiên rán, bơ thực vật và muối. Ăn nhiều chất béo làm tăng nguy cơ cứng động mạch và làm hẹp mạch máu. Điều này khiến lưu lượng máu đến da bị suy yếu, gây ra tình trạng lão hóa sớm.

Rượu: Uống rượu sẽ làm ảnh hưởng đến gan của bạn. Khi gan hoạt động tốt, độc tố sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể. Ngược lại, nếu chất độc này tích tụ quá nhiều trong gan, nó có thể gây tổn hại cho làn da của bạn, gây ra tình trạng mụn trứng cá, giảm lượng collagen và hình thành nếp nhăn.

Muối: Ăn quá nhiều muối khiến cơ thể dễ bị mất nước do các tế bào bị co lại. Làn da không được cung cấp đủ nước sẽ dễ hình thành nếp nhăn.

Thịt chế biến sẵn: Rất nhiều người thích thú với thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, thịt nguội hay xúc xích. Nhưng những thực phẩm này chứa rất nhiều muối và chất bảo quản, tiêu thụ nhiều sẽ gây mất nước, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể.

Khoai tây chiên: Khoai tây chiên gần như sẽ được phân hủy ngay lập tức thành đường khi vào trong cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ làm giải phóng ra các gốc tự do, gây tổn hại cho tế bào da, khiến ra bị lão hóa nhanh hơn.

Cà phê và đồ uống chứa caffeine: Caffeine là một chất lợi tiểu, làm hệ bài tiết của bạn hoạt động nhiều hơn. Lúc này, lượng nước trong cơ thể sẽ mất dần, khiến cho da bị mỏng, khô và nhanh lão hóa.

Thực phẩm cay: Những đồ ăn cay có thể làm giãn các mạch máu, khiến da bị đỏ, mờ và kém trẻ trung. Thậm chí, theo các chuyên gia, ăn nhiều đồ cay cũng gây ra tình trạng nổi bọng mắt.

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP