Đẹp

7 thói quen giúp bạn có làn da đẹp trong năm mới

Vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn của da bắt đầu từ những điều cơ bản trong quy trình chăm sóc hàng ngày.

1. Xây dựng quy trình dưỡng da phù hợp: Chuyên gia làm đẹp người Mỹ - Paula Begoun - chia sẻ: "Bạn không thể chăm sóc da chỉ với một sản phẩm". Có 4 bước chăm sóc da thiết yếu không nên bỏ qua bao gồm làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và chống nắng. Quy trình cơ bản này được mở rộng bằng các sản phẩm bổ sung như serum, essence, booster tùy vào nhu cầu làm đẹp của bạn. Làn da mỗi người mang đặc điểm và tính chất khác nhau, hãy tìm hiểu kỹ về công dụng, thành phần của từng loại mỹ phẩm trước khi thoa lên da. Ảnh: @ssen.studio.

2. Làm sạch da ngay cả khi không trang điểm: Duy trì tần suất rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Nếu có make up, bạn nên bổ sung thêm bước tẩy trang vào cuối ngày. Làn da sạch sẽ nhận được lợi ích tối đa từ các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Bã nhờn, bụi bẩn, tạp chất nếu không loại bỏ gây bít tắc lỗ chân lông và thúc đẩy mụn phát sinh. Dùng nước ấm để rửa mặt, thấm khô nước trên da bằng khăn mềm, đồng thời tránh chà xát. Ảnh: Hanacure.

3. Tránh sử dụng sản phẩm làm sạch tạo nhiều bọt: Theo Byrdie, sữa rửa mặt tạo nhiều bọt thường có tính kiềm cao. Làn da khỏe mạnh có tính axit nhẹ với độ pH khoảng 5,5. Sản phẩm làm sạch mang độ pH cao làm gia tăng độ pH tự nhiên của da, dẫn đến khô, bong tróc và xỉn màu. Ảnh: Kiehl's.

4. Tẩy da chết nhẹ nhàng: Một số sản phẩm tẩy da chết dạng hạt có thể khắc nghiệt với da, đặc biệt nếu bạn đang có mụn. Cơ chế chà xát bằng hạt không thể tác động sâu bên trong nang lông - nơi dễ bị tắc nghẽn bởi tạp chất, bã nhờn. Sản phẩm tẩy da chết hóa học có nồng độ các nhóm axit như AHA, BHA được điều chỉnh phù hợp giúp lỗ chân lông thông thoáng. Chúng góp phần cải thiện làn da dễ bị mụn trứng cá, mụn ẩn và phục hồi vẻ ngoài rạng rỡ. Ảnh: Getty.

5. Chăm sóc da mắt: Với đặc điểm mỏng manh, nhạy cảm, da mắt dễ bị tổn thương bởi các tác nhân như tia UV, thói quen chà xát khi rửa mặt. Thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm xung quanh mắt, tránh tiếp cận lông mi. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm dưỡng da mắt chuyên sâu chứa retinol, peptide, caffeine để cải thiện bọng mắt, vết chân chim. Ảnh: Healthsprings, Tarte.

6. Không nên dùng mỹ phẩm chứa hương liệu: Hương liệu, tinh dầu tạo mùi thơm trong mỹ phẩm có thể gây kích ứng. Theo Viện Da liễu Mỹ (American Academy of Dermatology), hương liệu được xem như nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều phản ứng dị ứng trên da. Nếu mang làn da nhạy cảm, đang bị tình trạng viêm nhiễm như mụn trứng cá, eczema, vảy nến…, bạn nên tránh mỹ phẩm làm đẹp có mùi thơm. Ảnh: Real Simple.

7. Luôn chống nắng: Tiếp xúc ánh nắng mặt trời không được bảo vệ là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa da, bao gồm nếp nhăn, chảy xệ hoặc không đều màu. Kem chống nắng giúp bạn đẩy lùi tình trạng lão hóa sớm tốt hơn những sản phẩm chăm sóc da khác. Hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30, PA có các dấu cộng phía sau từ +++ trở lên. Ảnh: GoodFon.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP