Đẹp

7 mẹo xóa quầng thâm mắt dễ thực hiện tại nhà

Vùng mắt tươi sáng giúp diện mạo của bạn thêm rạng rỡ, thu hút.

Làm sạch nhẹ nhàng: Theo Allure, vùng da dưới mắt rất nhạy cảm dù tình trạng da của bạn là gì. Da dưới mắt là một trong những vùng da mỏng nhất trên cơ thể. Bất kỳ sự tác động mạnh mẽ nào cũng có thể gây viêm, xỉn màu. Khi tẩy trang, bạn nên vuốt miếng bông nhẹ nhàng theo chiều hướng lên thay vì chà xát qua lại. Ảnh: Pinterest, L'Oreal Paris.

Đắp túi trà: Trà có chứa chất caffein, tannin tự nhiên. Trang Medical News Today cho biết caffein có thể làm co mạch máu, giảm sự xuất hiện của quầng thâm. Nhiều người mẫu catwalk thường ngâm túi trà trong nước ấm, sau đó cho vào tủ lạnh để đắp lên mắt. Bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở New York, Mỹ - Karen Hammerman - cho biết: "Đắp túi trà lên mỗi mắt trong 5 phút. Đôi mắt của bạn sẽ cảm thấy tươi mới và sáng hơn. Ảnh: Pinterest, Getty.

Sử dụng vitamin C: Vitamin C có thể gia tăng sản xuất collagen. Điều này có tác dụng làm giảm tình trạng da bị xỉn màu, thâm sạm. Ảnh: The Skincare Edit.

Dùng retinoid: Tương tự vitamin C, retinoid là dưỡng chất phổ biến trong mỹ phẩm chăm sóc da. Retinoid cũng giúp thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện sự xuất hiện của quầng thâm mắt. Một số loại kem, serum chứa retinoid góp phần giảm hàm lượng melanin, đẩy lùi sạm nám. Tuy nhiên, mỹ phẩm chứa retinoid không thích hợp cho mọi người. Tùy vào nồng độ và tình trạng da, nó có thể gây kích ứng, mẩn ngứa. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng. Ảnh: Healthline.

Giảm thiểu thời gian tiếp xúc với ánh nắng: Bức xạ tia cực tím có thể làm trầm trọng thêm tình trạng quầng thâm mắt ở một số người. Bạn nên bảo vệ mắt bằng kính râm, kem chống nắng và mũ rộng vành khi ra ngoài trời vào ban ngày. Ảnh: SummerSkin.

Nâng cao đầu khi ngủ: Tình trạng quầng thâm xuất hiện vào buổi sáng, sau đó mờ dần có thể đến từ sự gia tăng lưu lượng máu xung quanh mắt. Hãy kê cao gối, nằm ngửa khi ngủ nhằm giúp máu không bị tích tụ dưới mắt. Ảnh: Shutter.

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể khiến tình trạng thâm mắt khó chữa trị dứt điểm. Hãy ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm - một lượng vừa đủ để tránh bị trông nhợt nhạt, kém sức sống vào sáng hôm sau. Ngoài ra, bạn nên bật cài đặt chế độ ban đêm trên điện thoại. Điều này có tác dụng giảm ánh sáng xanh vốn là thứ gây gián đoạn chu kỳ ngủ tự nhiên. Ảnh: Hamuq.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP