Đẹp

6 thói quen giúp Khánh Vy giữ eo thon

Từng chỉ ăn một bữa trong ngày nhưng cơ thể vẫn đầy mỡ, 'hotgirl 7 thứ tiếng' hiện thay cơm trắng bằng yến mạch, duy trì thói quen hóp bụng, uống nhiều nước và tập bụng 10 phút trước khi ngủ.

Nhờ thông thạo nhiều ngoại ngữ nên cách đây vài năm, Khánh Vy được mọi người biết đến và đặt biệt danh "hotgirl 7 thứ tiếng". Cô nàng sinh năm 1999 tốt nghiệp bằng Giỏi khoa Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao và không còn là gương mặt xa lạ khi đảm nhận vai trò MC, host của nhiều chương trình liên quan đến tiếng Anh đồng thời là chủ kênh Youtube có hơn 1.000.000 subscribers, fanpage hơn 800.000 followers.

Khánh Vy cao 163 cm, duy trì mức cân trong khoảng 51 - 55 kg và thú nhận có phần thân trên nhỏ nhưng thân dưới khá to.

Sau nhiều năm kể từ khi nổi tiếng với danh xưng "hotgirl 7 thứ tiếng", Khánh Vy ngày càng "ra dáng", thay đổi về cả cách ăn mặc, makeup theo hướng chỉn chu, thanh lịch hơn. Giống như hầu hết phái đẹp, Khánh Vy cũng chú trọng chuyện giữ gìn vóc dáng, cân nặng. Không thuộc nhóm thừa cân và thú nhận bản thân không hề quá áp lực với số đo cơ thể song hàng ngày Khánh Vy cũng duy trì một số thói quen sau đây nhằm giữ gìn sức khỏe cũng như hạn chế tích tụ mỡ thừa, khiến cơ thể kém săn chắc, gọn gàng.

Uống nước chanh mật ong

Khánh Vy cho biết cô duy trì thói quen uống nước ấm pha chanh mật ong mỗi sáng từ cách đây 4 năm. Thức uống này được hot girl 9X uống khi bụng còn rỗng nhằm thúc đẩy hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, góp phần đào thải độc tố cho cơ thể. Bên cạnh đó, uống nước chanh mật ong vào buổi sáng cũng có tác dụng đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, cân bằng độ pH. Đặc tính kháng khuẩn của chanh cũng góp phần tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giảm nguy cơ cảm cúm, ngăn ngừa bệnh tật.

Không nhịn ăn

Từng chỉ ăn vào buổi tối, nhịn tất cả các bữa trong ngày vì nghĩ như thế sẽ giảm được lượng calo nạp vào cơ thể, song Khánh Vy thú nhận thời điểm đó "mỡ siêu nhiều, mặt thì hóp lại". Chính vì vậy, song song với việc tích cực vận động, Khánh Vy hiện duy trì thói quen ăn uống điều độ, lành mạnh và nói không với việc bỏ bữa, nhịn ăn.

Cô không kiêng khem quá khắt khe bất kỳ nhóm dinh dưỡng hay món ăn nào, thay vào đó chọn tiêu thụ một cách hợp lý, với liều lượng vừa phải: "Hạn chế ăn cơm nhiều. Mình thay bằng việc nấu yến mạch với nước, ăn thức ăn thoải mái, ăn thật nhiều rau". Các bữa của Khánh Vy luôn tuân thủ quy tắc đầy đủ dinh dưỡng với tinh bột, chất xơ từ yến mạch, protein từ thịt hoặc trứng, đa dạng rau củ quả. Cô cũng hạn chế ăn mặn để tránh tích nước, hạn chế sưng phù mặt và tập trung ăn, nhai kỹ, tránh dùng điện thoại, xem phim trong lúc ăn khiến khó kiểm soát liều lượng.

Thay vì ngồi lì sau khi ăn dễ gây tích mỡ bụng, Khánh Vy sẽ đứng lên đi rửa bát luôn sau bữa ăn khoảng 5-10 phút. Cô nàng nhấn mạnh việc này cũng giúp đốt cháy khoảng 30 calo.

Từ một người từng nhịn ăn, Khánh Vy hiện chọn lựa thực phẩm lành mạnh để tiêu thủ, ăn uống đủ bữa, đủ dinh dưỡng.

Tập thể dục

Khánh Vy thường dành ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để tập thể dục như một cách cải thiện sức khỏe, đốt cháy calo dư thừa, tránh tích mỡ. Cô nàng 9X chủ yếu tập theo Youtube với các bài tập bụng của Chloe Ting hoặc pilates hay các bài workout toàn thân. "Bận quá thì dành 10 phút tập bụng cũng được, mình vẫn tập trên giường trước khi ngủ 30 phút, tạm thời thấy khá ổn", Khánh Vy chia sẻ.

Hóp bụng

"Hay hóp bụng, đứng hóp, ngồi hóp, cho tới khi hóp thành một thói quen, hóp mà không để ý là mình đang hóp luôn. Dần dần sẽ thấy bụng nhỏ", Khánh Vy khẳng định.

Uống nhiều nước lọc

Thói quen uống đủ nước trong ngày không chỉ có lợi cho làn da mà cũng góp phần không nhỏ giúp giữ gìn vóc dáng, hạn chế thèm ăn. Dù không kiêng khem quá hà khắc nhưng Khánh Vy cũng hạn chế nhiều nhất có thể đối với nước ngọt, nước có gas.

Thay vì tạo áp lực giảm cân cho bản thân để giống hình mẫu nào đó, Khánh Vy lấy sức khỏe làm động lực chăm chỉ vận động, ăn uống khoa học.

Đặt ra mục tiêu, lý do chính đáng để giảm cân

Khánh Vy thú nhận: "Có rất nhiều người trong đó có cả mình từng nghĩ rằng cứ phải ngực nở, eo thon, mông to, chân nhỏ thì mới đẹp nhưng nếu cứ sống với tiêu chuẩn trên mạng xã hội như vậy thì rất là áp lực và không có hiệu quả, nhiều khi cứ phải giảm cho gầy giống các chị trên mạng thì mới dừng thực sự không tốt một chút nào".

Cô nàng dần thay đổi suy nghĩ và lấy sức khỏe làm trọng tâm. Thay vì lo người khác nghĩ gì về diện mạo bên ngoài thì cô tập trung vào giữ gìn, cải thiện sức khỏe để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. "Dù giảm cân, giữ dáng hay làm bất cứ điều gì cho thân hình của mình thì cũng vẫn cần ưu tiên sức khỏe lên trên hết. Đó mới là thứ giúp chúng ta đi được đường dài. Một người mà thân hình thon gọn lại có sức khỏe thì nhìn sẽ tươi tắn, năng động khỏe khoắn hơn hẳn so với người gầy, dù mặc gì cũng đẹp nhưng lúc nào trông cũng yếu ớt, mệt mỏi".

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Khánh Vy ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP