Đẹp

5 mẹo nhỏ giúp chị em thoát khỏi tình trạng tóc bết dính vào mùa hè

Mùa hè nắng nóng, cơ thể bạn đổ nhiều mồ hôi khiến cho tóc bết dính, điều này khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp phái đẹp khắc phục tình trạng này nhanh chóng.

1. Sử dụng phấn rôm trẻ em để khắc phục tóc bết dính

Phấn rôm trẻ em có công dụng hút ẩm tuyệt vời

Đây là cách hiệu quả và nhanh chóng nhất mà rất nhiều chị em đã và đang áp dụng. Phấn rôm trẻ em có công dụng hút ẩm tuyệt vời, chỉ cần cho một ít phấn rôm vào lòng bàn tay rồi xoa bóp nhẹ nhàng lên da đầu và tóc của bạn, phấn rôm sẽ thấm hút bã nhờn và phần dầu thừa trên tóc giúp cho mái tóc của bạn sạch nhờn nhanh chóng.

2. Sử dụng dầu gội khô

Dầu gội khô là một sản phẩm cực kỳ tuyệt vời đối với các chị em phụ nữ. Nó vừa nhanh chóng, thuận tiện lại dễ dàng bỏ túi mỗi khi đi du lịch hoặc ông tác ở xa.

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, dầu gội khô chính là cứu tinh mỗi khi tóc bết dính.

Cách sử dụng loại dầu gội này rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt đều lên tóc và dùng lược chải thật kỹ. Thành phần bột trong dầu gội khô sẽ hút hết lượng dầu thừa, trả lại cho bạn mái tóc bồng bềnh và bóng mượt.

3. Sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là loại giấy yêu thích của phái đẹp trong những ngày nắng nóng, đặc biệt với các chị em da dầu. Loại giấy này giúp hút dầu thừa trên da mặt, đồng thời loại bỏ được cả dầu thừa trên da đầu.

Giấy thấm dầu loại bỏ dầu thừa trên da đầu

Để tóc không còn bết dính bằng cách này, bạn chia tóc thành từng lớp rồi dùng giấy thấm dầu thấm đều ở các phần chân tóc cho tới khi hết dầu. Chỉ một lát sau đó, dầu thừa trên da đầu của bạn sẽ được thấm hút hết.

4. Giảm dầu nhờn cho tóc bằng muối

Muối trắng không chỉ là loại nguyên liệu quan trọng trong các món ăn hàng ngày mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc và làm đẹp. Muối có tác mái tóc dụng làm giảm nhờn cho tóc. Bạn chỉ cần xoa nhẹ muối trực tiếp trên da đầu của bạn, để yên trong một vài giờ, và sau đó gội sạch. Chăm chỉ áp dụng từ 1 đến 2 lần cách này trong tuần, bạn sẽ thấy một sự khác biệt đáng kể không chỉ trên tóc còn cả da đầu.

5. Đắp mặt nạ giấm và chanh cho tóc

Giấm và chanh giúp giảm lượng dầu trên da dầu và bụi bẩn tích tụ trong tóc

Nước cốt chanh và giấm là sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn khắc phục tình trạng tóc bết bính mùa hè. Bạn hãy chuẩn bị một cốc nước với nước cốt của một quả chanh hoặc hai muỗng canh giấm trắng. Khuấy đều hỗn hợp trên sau đó thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay trong vòng 10 phút, sau đó gội sạch với nước ấm. Cách này sẽ giúp giảm lượng dầu trên da dầu và bụi bẩn tích tụ trong tóc của bạn. Sau đó dùng nước lạnh gội sạch là bạn đã có được mái tóc suôn mượt, sạch dầu rồi đấy.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP