Nhà đẹp

5 lưu ý phong thủy khi bài trí nhà bếp để mang lại sự may mắn, tài lộc

Gia chủ cần lưu ý về phong thủy khi bài trí nhà bếp để mang lại sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Theo quan điểm phong thủy, tất cả lương thực và thực phẩm của từng thành viên trong gia đình đều ở trong bếp. Do vậy, những tác động không tốt đến căn bếp không chỉ ảnh hưởng đến tài lộc mà còn đến cả sức khỏe gia chủ và những thành viên khác trong nhà.

Loại bỏ được những lỗi trong bài trí căn bếp sẽ giúp gia chủ tránh được những điều xấu và chắc chắn may mắn sẽ đến với gia đình trong một thời gian ngắn.

Hướng bài trí nhà bếp trong nhà

Theo ngũ hành, bếp thuộc hành Hỏa, còn hướng Đông và Đông Nam đều thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, gia chủ nên bố trí bếp ở hướng Đông hoặc Đông Nam trong ngôi nhà để giúp gia đình hòa thuận, quanh năm sung túc, ăn no, mặc ấm.

Theo ngũ hành, bếp thuộc hành Hỏa, còn hướng Đông và Đông Nam đều thuộc hành Mộc.

Bếp đặt ở hướng Đông Nam thường đón được vượng khí, giúp tài lộc của chủ nhà được cải thiện.

Theo ngũ hành, hướng Bắc, Nam thuộc hành Thủy. Vì vậy, gia chủ chớ nên bố trí nhà bếp ở hướng này. Bếp thuộc hành Hỏa, nước với lửa thường tương khắc nhau.

Bài trí bếp ở hướng này dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là vấn đề về thận và hệ tiết niệu. Không những thế, gia chủ cũng dễ cãi vã vì những chuyện vặt vãnh.

Ngoài ra, hướng Tây Bắc và Đông Bắc đều không thuận lợi để xây dựng bếp.

Tránh bố trí bếp ở trung tâm của ngôi nhà

Gia chủ cần tránh bố trí bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà.

Bếp thuộc hành Hỏa vì vậy gia chủ cần tránh bố trí bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Bố trí bếp ở vị trí này dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Nhà bếp đối diện với cửa chính cũng dễ gây thất thoát tiền bạc, tài lộc.

Nền nhà bếp không cao hơn nền sảnh, phòng

Bố trí nền bếp cao hơn nền sảnh, phòng khách được ví như tài lộc chảy ra ngoài, khó tụ tài.

Nền nhà bếp không được cao hơn nền sảnh, phòng... Bố trí nền bếp cao hơn nền sảnh, phòng khách được ví như tài lộc chảy ra ngoài, khó tụ tài bởi bếp nấu là nơi cung cấp 3 bữa ăn, tượng trưng cho tiền bạc.

Bạn chú ý không nên bố trí bếp đối diện với cửa ra vào hoặc quay lưng với cửa sổ, vì gió thổi tới lửa dễ bị dập tắt, không giữ được của cải dài lâu.

Tránh đặt vòi nước đối diện với bếp

Gia chủ không nên đặt vòi nước đối diện hoặc quá gần với bếp đun.

Bên cạnh lửa, nước là thứ cần thiết nhất nhì trong nhà bếp. Tuy nhiên, nước đại diện cho hành Thủy, bếp lại đại diện cho hành Hỏa. Thủy và Hỏa dễ tương khắc với nhau. Vì vậy, gia chủ không nên đặt vòi nước đối diện hoặc quá gần với bếp đun.

Khi chọn bếp nấu hoặc xây bệ bếp, bạn cũng chớ nên lựa chọn màu đỏ. Vì màu đỏ thuộc hành Hỏa, bếp nấu cũng thuộc hành Hỏa, dễ gây tâm lý ức chế cho người sử dụng.

Tránh đặt gương trong nhà bếp

Gương là vật dụng quen thuộc ở bất cứ ngôi nhà nào. Đặt gương đúng chỗ có thể giúp mở rộng không gian về mặt thị giác, cầu tài lộc nhưng nếu đặt gương không đúng chỗ, bạn sẽ chiêu dụ tà khí.

Đặt gương không đúng chỗ sẽ chiêu dụ tà khí.

Tốt nhất, bạn không nên đặt gương trong nhà bếp, đặc biệt là phía sau bếp để tránh rước thêm xui xẻo.

Ngoài ra, trong nhà bếp, gia chủ cũng tránh bài trí các vật dụng, đồ trang trí có hình góc nhọn. Những đồ này được ví như "mũi tên độc" trong phong thủy.

Bạn nên sử dụng đồ nội thất hình, vuông, tròn và bài trí thêm cây cảnh hóa giải các góc cạnh. Đồng thời, nên tránh bố trí bàn ăn ở dưới trần nhà kẻo làm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP