Đẹp

4 sai lầm dễ mắc khi chăm sóc da sau lăn kim

Vùng da sau làm kim thường có tổn thương nựng, rất dễ nhiễm trùng nếu như không được chăm sóc cẩn thận. Đặc biệt, nhiều người bị biến chứng do mắc phải các sai lầm khi chăm sóc da sau lăn kim dưới đây.

Sai lầm 1 chăm sóc da sau lăn kim: Make-up ngay sau khi điều trị

Sau khi lăn kim, làn da của bạn cần 7 ngày để tái tạo và trở về trạng thái ổn định ban đầu.

Bởi vậy, các sản phẩm trang điểm hay tẩy trang sẽ gây ra các kích ứng, dị ứng có hại cho làn da của bạn. Việc trang điểm trong thời gian quá sớm còn khiến cho làn da của bạn dễ bị tắc, bí lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da.

Làn da bị tổn thương sẽ khó để vệ sinh sạch sẽ hơn những làn da khác đặc biệt là sau khi make-up, bởi vậy một trong những cách chăm sóc da sau lăn kim là hạn chế tối đa việc trang điểm cho đến khi làn da ổn định hoàn toàn.

Sai lầm 2 chăm sóc da sau lăn kim: Dùng sữa rửa mặt

Sau khi lăn kim, việc vệ sinh da rất là quan trọng để giúp bảo vệ da bạn khỏi các bụi bẩn, vi khuẩn tấn công ảnh hưởng đến da. Việc vệ sinh không đúng cách có thể khiến da bị tổn thương, bị nhiễm trùng dẫn đến nổi mụn mủ sau khi điều trị.

Trong 4 ngày đầu tiên bạn không nên dùng sửa rửa mặt mà thay vào đó là dùng gạc thấm nước muối sinh lý. Nước muối có khả năng sát khuẩn cao, loại bỏ được các loại vi khuẩn gây nguy cơ nhiễm trùng da.

Bạn nên rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày bằng nước muối sinh lý.

Sau 4 ngày, bạn bắt buộc phải sử dụng thêm sữa rửa mặt để làm sạch da sâu hơn. Đối với sữa rửa mặt bạn nên chọn mua dòng sản phẩm y khoa dịu nhẹ, không có hạt để tránh ma-xát tổn thương da. Ngoài ra, để chăm sóc da sau lăn kim nhanh chóng phục hồi, bạn cũng không được chà xát mạnh lên mặt khiến lớp mài bong sớm để lại thâm trong thời gian này.

Sai lầm 3 chăm sóc da sau lăn kim: Không dùng kem chống nắng

Tránh nắng sau khi lăn kim tế bào gốc là một việc bắt buộc, tuyệt đối quan trọng, không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc da tại nhà sau khi thực hiện lăn kim tế bào gốc.

Trong thời gian 1-10 ngày đầu sau lần kim, làn da của bạn sau khi thực hiện lăn kim rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu như ra ngoài không được che chắn kĩ càng, ánh nắng mặt trời cũng có thể gây ảnh hưởng đến làn da, khiến cho làn da bị thâm sạm, nám da và nhanh chóng lão hóa hơn.

Do đó bạn nên chọn loại kem chống nắng có SPF50+ trở lên, và thành phần dạng lỏng hay gel để dễ dàng thẩm thấu vào da của bạn một cách dễ dàng, việc làm sạch cũng sẽ không gây tổn thương đến vùng da vừa lăn kim.

Sai lầm 4 chăm sóc da sau lăn kim: Ăn uống, nghỉ ngơi bừa bãi

Phương pháp lăn kim tế bào gốc là phương pháp hoạt động trên cơ chế kích thích quá trình tăng sinh collagen của cơ thể.

Vì thế, chế độ ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả cuối cùng của quá trình lăn kim. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng, chất kích thích gây ảnh hưởng đến làn da hay quá trình phục hồi của bạn.

Bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết, cung cấp đủ chất dinh dưỡng, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của làn da.

Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều thực phẩm, rau quả chứa nhiều Vitamin C hỗ trợ quá trình tăng sinh collagen, giúp da sáng hơn. Mỗi ngày nên uống 1 cốc vitamin C để cung cấp đủ lượng vitamin C cơ thể cần.

Ăn nhiều trái cây, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Sử dụng các thực phẩm như nha đam, chân gà, giò heo,… để cung cấp thêm lượng collagen cơ thể cần.

Trên đây là những sai lầm nhiều người mắc phải khi chăm sóc da sau lăn kim. Biết được những sai lầm này rồi thì các bạn nên tránh để không ảnh hưởng đến làn da của mình nhé.

Tác giả: Như Sương

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP