Thể thao

16 tuyển thủ lọt vào danh sách ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Danh sách 20 ứng viên chạy đua cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đã được công bố với 16 cầu thủ đang thi đấu tại AFF Cup.

Sáng 27/11, ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2018 công bố danh sách 20 cầu thủ hay nhất và gửi thư mời bầu chọn đến các đại biểu.

Trong danh sách này, có tới 16 tuyển thủ đang thi đấu tại AFF Cup 2018. 4 cá nhân còn lại đều là những cái tên quá quen thuộc với giới mộ điệu cả nước gồm Văn Thanh, Thanh Trung, Nghiêm Xuân Tú và Hoàng Vũ Samson.

Samson cũng là cầu thủ nhập tịch duy nhất được góp mặt trong danh sách 20 ứng viên cho giải thưởng cao quý này.

Thanh Trung đoạt danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Với việc có tới 16 trong số 20 ứng viên đang khoác áo đội tuyển quốc gia tham gia chiến dịch quan trọng nhất trong năm, AFF Cup 2018 được coi là "bài test" và có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua tới danh hiệu cao quý cho các cá nhân. Năm nay, giải thưởng này sẽ được trao vào ngày 22/12 tại TP.HCM

2018 là năm cực kỳ sôi động với bóng đá Việt Nam nói chung. Từ đầu năm, U23 Việt Nam thi đấu thành công tại giải châu Á với việc lọt tới chung kết. Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam với nòng cốt là những nhà Á quân giải châu lục diễn ra hồi đầu năm tiếp tục thăng hoa và lọt tới trận bán kết.

Tới AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo trình diễn lối chơi khó chịu và cũng khó đoán với bộ khung đang đạt phong độ cao từ đầu năm. Kết thúc vòng bảng, đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng A và là đội bóng duy nhất tại giải chưa để lọt lưới lần nào.

Danh sách bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng

Tiền vệ: Đinh Thanh Trung, Phan Văn Đức, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải

Tiền đạo: Hà Đức Chinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Hoàng Vũ Samson, Nguyễn Văn Quyết

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP