Xã hội

121 nhân viên y tế tại TP.HCM tiếp xúc với 2 bệnh nhân COVID-19 đều âm tính

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, qua lấy mẫu xét nghiệm, 121 nhân viên y tế tại TP có tiếp xúc với 2 bệnh nhân COVID-19 đều âm tính.

Ngày 29/7, Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng các sở, ban, ngành tổ chức họp báo, thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM công bố TP có 2 ca nhiễm COVID-19 sau thời gian dài không có ca nhiễm mới. Hai bệnh nhân này có số bệnh nhân là 449, 450, có quan hệ vợ chồng.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM công bố 2 ca COVID-19 mới sau thời gian dài không có ca bệnh.

Ông Dũng cho biết thêm, 2 bệnh nhân 449 và 450 đã đến các địa điểm như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện quốc tế City, khách sạn Thanh Danh, nhà bệnh nhân tại Phường 16, Quận 8...

HCDC đã khoanh vùng, xử lý tại những địa điểm mà hai bệnh nhân đã đi qua. Qua điều tra dịch tễ xác định có 104 trường hợp tiếp xúc gần, 55 trường hợp tiếp xúc xa với hai bệnh nhân; trong đó đã xác minh được 148 trường hợp, 10 trường hợp còn lại đang tích cực truy vết.

"Chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 147 trường hợp; trong đó đã có 121 trường hợp âm tính, 26 người đang chờ kết quả và 1 trường hợp đang trong quá trình lấy mẫu", ông Dũng cho hay.

Cũng theo Giám đốc HCDC, tại 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện quốc tế City, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Triều An đã xác định được 121 nhân viên y tế có tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19. Toàn bộ các nhân viên y tế này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

"Đến chiều 29/7, toàn bộ 121 mẫu xét nghiệm của các nhân viên y tế đều có kết quả âm tính", ông Dũng nói.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo tất cả cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn cần tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt, bố trí khám ở khu vực riêng. Các bệnh nhân tới khám phải được phân luồng để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm tại nơi khám, chữa bệnh.

Tất cả bệnh viện trên địa bàn phải củng cố, khôi phục các yêu cầu về phòng khám sàng lọc, khu cách ly riêng biệt để tiếp nhận bệnh nhân thuộc nhóm nghi ngờ hay xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Các nhà thuốc bán lẻ cần ghi lại thông tin khách hàng có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt.

Sở Y tế TP.HCM cũng đồng loạt kích hoạt lại hệ thống các bệnh viện dã chiến gồm: Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Các Bệnh viện này phải khẩn trương chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị để tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19.

Tác giả: Thế Quang

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP