Số hóa

100.000 chiếc iPhone được bán ra tại Việt Nam trong tháng 5

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GfK, chỉ trong tháng 5, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ gần 100.000 chiếc iPhone với giá trị khoảng 2.500 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến người dùng thắt chặt hầu bao trong các khoản chi tiêu nhưng nhu cầu cho dòng sản phẩm iPhone vẫn rất cao. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GfK, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ gần 100.000 chiếc iPhone các loại với doanh số khoảng 2.500 tỷ đồng trong một tháng.

Thống kê này của GfK được thực hiện bằng cách thu thập số liệu từ các trang thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ chính hãng cùng kênh bán hàng xách tay trong tháng 5. Các sản phẩm trong danh sách bao gồm dòng iPhone 11 và iPhone 12, riêng chiếc iPhone SE 2020 không còn kinh doanh tại nhiều đại lý nên vắng mặt trong thống kê này.

Theo thống kê của Gfk, người dùng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng dòng sản phẩm iPhone 12 Pro Max cùng iPhone 11 và iPhone 12. Chỉ riêng model iPhone 12 Pro Max có giá trên 30 triệu đồng, đã chiếm gần 40% lượng iPhone bán ra tại thị trường Việt Nam trong vòng một tháng với khoảng 39.000 máy.

"Lượng iPhone 12 Pro Max bán ra trong tháng 5 chiếm tỷ trọng lớn, khoảng 35%. Trong khi đó, model iPhone 12 Pro chỉ chiếm khoảng 10% tổng lượng iPhone bán ra trên toàn chuỗi", Ông Thanh Phong, trưởng phòng truyền thông chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động trả lời Zing.

Ngoài ra, doanh số iPhone kinh doanh tại Thế Giới Di Động trong tháng 5 có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, nhưng lại thấp hơn khoảng thời gian tháng 4 vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đại diện Thế Giới Di Động cho biết thêm.

“Lượng iPhone bán ra trong tháng 5 chủ yếu là các dòng sản phẩm iPhone xách tay. Đây là thời điểm mà thương gia nhập hàng xách tay để kinh doanh trước khi có đợt điều chỉnh giá của Apple cho iPhone chính hãng vào đầu quý 3”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông chuỗi bán lẻ CellphoneS trả lời Zing.

Theo ông Huy, trong tháng 5 doanh số iPhone chính hãng tại CellphoneS giảm 15% so với tháng trước đó vì ảnh hưởng của mặt hàng iPhone xách tay.

Người dùng ở Việt Nam chi 2.500 tỷ đồng để mua iPhone trong một tháng.

“Dù ở khoảng tháng 5 dịch bệnh chưa bùng phát nhưng người dùng đã có tâm lý tiết kiệm chi tiêu, do vậy tình hình kinh doanh của cửa hàng không có tăng trưởng. Các mẫu máy được người dùng lựa chọn chủ yếu nằm ở phân khúc thấp hơn như iPhone 11, iPhone 11 Pro”, ông Xuân Hòa, đại diện XT Mobile chia sẻ với Zing.

Theo đại diện một chuỗi bán lẻ giấu tên, mức doanh thu 2.500 tỷ đồng trong tháng 5 có phần giảm sút so với những con số Apple từng đạt được. Đây là giai đoạn sức mua của thị trường đang ở mức thấp nhất trong năm, đồng thời còn chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh.

Từ 27/6, nhiều dòng iPhone chính hãng VN/A được các đại lý ủy quyền giảm giá sâu. Trong đó, mẫu iPhone 11 bản 64 GB giảm nhiều nhất với mức giảm khoảng 4 triệu đồng. iPhone 12 series cũng được điều chỉnh giá thấp hơn từ 1-2 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây được cho là động thái để kích cầu mua sắm của Apple trong thời kỳ thấp điểm.

"Hai tuần đầu của tháng 6, tình hình kinh doanh iPhone tại FPT Shop có chiều hướng đi xuống so với tháng 5 do nhiều tỉnh thành thực hiện cách ly. Nhưng trong hai tuần cuối, sau đợt điều chỉnh giá thì doanh số có sự cải thiện đáng kể", Giám đốc ngành hàng Apple của FPT Shop trả lời Zing.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: iphone ,công nghệ ,khách hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP