Xã hội

Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Hải Phòng

Nghe tiếng trẻ em khóc, vị trụ trì cùng một phật tử ra khu vực cổng chùa kiểm tra thì phát hiện có một bọc chăn bên trong có một trẻ sơ sinh.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Đáy

Ngày 20/4, lãnh đạo UBND xã Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, địa phương vừa có thông báo tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 22h ngày 19/4, bà Nguyễn Thị Ngọc (pháp danh Thích Diệu Hiếu), trụ trì chùa Đáy (xã Nhân Hoà, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) nghe tiếng trẻ em khóc ở khu vực ngoài cổng chùa. Sau đó, vị trụ trì cùng một phật tử ra khu vực cổng chùa kiểm tra thì phát hiện có một bọc chăn bên trong có một trẻ sơ sinh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị chức năng tiến hành lập biên bản, bàn giao bé gái cho Trưởng trạm y tế xã tiếp nhận chăm sóc, theo dõi sức khoẻ cháu bé tại trạm y tế trong thời gian 7 ngày. Qua kiểm tra, trẻ bị bỏ rơi là bé gái, cân nặng khoảng 2,7kg, tình trạng sức khoẻ bình thường.

Thời điểm phát hiện, trên người cháu bé có 1 hộp sữa bột, 1 bình bữa, 2 khăn tắm, một số khăn sữa, chăn bọc và tờ giấy có ghi nội dung: "Con mong thầy nuôi bé giúp con thời gian, con cảm tạ ơn thầy ạ, con là mẹ đẻ của bé".

Hiện tại, UBND xã Nhân Hoà đã phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé. Trong thời gian 7 ngày, nếu bố mẹ bé trai bị bỏ rơi không đến nhận lại, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định pháp luật.

Tác giả: TQ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP