Xe

Xem trước thiết kế của Kia Sorento phiên bản bán tải

KDesign AG - nhà thiết kế đồ họa đến từ Brazil đã giúp người dùng có thể hình dung ra được phiên bản bán tải của dòng SUV Kia Sorento.

Sau 2 năm xác nhận đang trong quá trình phát triển, mẫu xe bán tải của Kia hiện vẫn "nằm trên bản vẽ". Trong khi đó "người anh em" Hyundai đã cho ra mắt mẫu bán tải đầu tiên là Santa Cruz cách đây ít lâu.

KDesign AG, một nhà thiết kế chuyên thực hiện những bản vẽ kỹ thuật số, đã tạo ra hình ảnh một chiếc bán tải Kia. KDesign cho biết mẫu xe bán tải này được lấy cảm hứng từ Hyundai Santa Cruz và kết hợp với các đường nét của mẫu SUV Kia Sorento.

Kiểu dáng tổng thể của xe giống với Hyundai Santa Cruz, hốc bánh cũng được trang bị sẵn ốp màu đen giúp chiếc xe trông cơ bắp hơn.

KDesign AG đã lấy toàn bộ thiết kế mặt trước và đèn hậu của Sorento đặt lên mẫu bán tải này. Thiết kế này nhìn khá hợp mắt, các đường nét hiện có của Sorento đã theo phong cách thể thao và góc cạnh.

Dù Kia gần đây cho biết xe bán tải không phải là một trong những ưu tiên của hãng, nhiều khả năng hãng xe Hàn Quốc sẽ theo dõi sát sao doanh số của Hyundai Santa Cruz để quyết định thời điểm giới thiệu một mẫu xe bán tải hoàn toàn mới đến người dùng.

Tại Hàn Quốc, Kia Sorento là mẫu xe dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ liên tiếp nhiều tháng từ đầu năm đến nay, tổng doanh số 4 tháng đầu năm của Sorento đạt 27.100 xe. Tại Việt Nam, mẫu SUV này đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tháng 4, sau Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe. Tính từ đầu năm đến nay, Kia đã giao đến tay khách hàng 2.476 xe Sorento.

Kia Sorento ở Việt Nam được trang bị động cơ xăng 2.5L (177 mã lực, 232 Nm), hộp số 6 AT hoặc động cơ diesel 2.2L (198 mã lực, 440 Nm), hộp số ly hợp kép 8 cấp. Giá bán dao động 1,254-1,534 tỷ đồng.

Tác giả: Thiên Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP