Xã hội

Xem toàn cảnh cuộc cứu nạn tàu VTB 26 bị chìm

Sáng 21-7, lực lượng cứu hộ quyết định ngừng tìm kiếm bằng thợ lặn, chờ trục vớt con tàu VTB 26 để tìm hai nạn nhân còn mất tích do phần còn lại của tàu bị bùn và than vùi lấp.

Toàn cảnh 5 ngày cứu nạn tàu VTB 26 và 13 thuyền viên gặp nạn - Thực hiện: DOÃN HÒA

Ông Nguyễn Văn Tính - phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết khoảng 20 tàu, thuyền của các lực lượng cứu nạn tiếp tục quần thảo vùng biển tàu VTB 26 bị chìm để tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại là Nguyễn Văn Chiêu (29 tuổi, sỹ quan boong) và Nguyễn Hải Quyết (26 tuổi, thủy thủ OS), cùng quê Hải Phòng.

Đây là ngày tìm kiếm thứ 5 của lực lượng cứu hộ. Trong khi đó, 10 thợ lặn chuyên nghiệp từ Hải Phòng đã được cho nghỉ sau hai ngày lặn xuống tàu VTB 26.

“Một số hầm, khoang còn lại bị bùn và than lấp sâu, thợ lặn không thể tiếp cận được nữa. Nếu muốn tìm kiếm hết toàn bộ con tàu, phải trục vớt”, ông Tính nói và cho biết thêm sẽ cần thêm rất nhiều phương tiện, thời gian để có thể trục vớt được con tàu.

Hiện lượng than trong tàu VTB 26 chỉ còn khoảng hơn 400 tấn.

Không thấy nạn nhân mắc kẹt ở các vách đá

Trước nghi vấn có nạn nhân bị sóng đánh mắc kẹt tại các vách đá, chiều 20-7, lực lượng cứu hộ đã dùng flycam quay gần 2 giờ quanh khu vực đảo Lan Châu và Đảo Ngư nhưng không có kết quả.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP