Xe

Xe điện mới có ngoại hình giống Lux SA2.0 được thử nghiệm tại Áo

Mẫu concept xe điện có thiết kế giống VinFast Lux SA2.0 được Magna Steyr thử nghiệm tại Áo.

Trang Facebook của Magna International vừa đăng tải một video cho thấy một mẫu xe điện mới có ngoại hình giống với chiếc SUV VinFast Lux SA2.0.

Trong khi đó, VinFast chưa từng công bố bất kỳ mẫu xe điện nào được phát triển từ Lux SA. Một nguồn tin riêng của Zing cũng cho biết VinFast sẽ không phát triển phiên bản xe điện của Lux SA.

Trong đoạn video của Magna Steyr, chiếc xe giống VinFast Lux SA dường như là một mẫu concept, nó được thử nghiệm trong khuôn viên thử xe của hãng tại thành phố Graz, Áo.

Điểm khác biệt của mẫu xe chạy điện này so với Lux SA2.0 động cơ đốt trong dễ nhận thấy từ phần đầu. Lưới tản nhiệt đã được loại bỏ và chỉ có một khe nhỏ phía trước. Cụm đèn định và và đèn chiếu sáng đặc trưng vẫn được giữ lại.

Bộ mâm cũng có thiết kế mới, phần đuôi vẫn giữ nguyên kiểu dáng của Lux SA2.0. Tuy nhiên, mẫu xe điện này không được gắn huy hiệu VinFast, thay vào đó nó có logo Magna.

Có thể đây là chiếc xe dùng để thử nghiệm công nghệ EV của Magna nhưng "mượn xác" của Lux SA2.0 để ngụy trang.

Bên trong, thiết kế tổng thể của cabin giống mẫu SUV Việt Nam, từ thiết kế vô lăng, mặt đồng hồ đến màn hình trung tâm đặt dọc. Nhưng có một số tiểu tiết giúp nhận ra sự khác biệt như cụm đồng hồ đo bên phải thể hiện mức năng lượng thay vì vòng tua máy, màn hình trung tâm cũng hiển thị bộ pin dưới gầm, thông số năng lượng hay chế độ lái.

Trong khi đó, màn hình trung tâm của VinFast Lux SA2.0 chỉ có chức năng thông tin giải trí, không hiển thị chế độ lái.

VinFast chỉ mới công bố 3 mẫu xe điện là VF e34, VF e35 và VF e36. Trong đó, VF e35 và VF e36 là con bài chiến lược của hãng xe Việt Nam tại thị trường Mỹ. Mẫu VF e34 đã được mở bán tại Việt Nam. Mẫu xe này nằm ở nhóm SUV hạng C, có giá bán hợp lý dưới 700 triệu đồng.

Theo hãng xe Việt Nam công bố, VF e34 có động cơ điện mạnh 148 mã lực và trang bị cụm pin dung lượng 42 kWh, khi sạc đầy cho phạm vi di chuyển 300 km. Bên cạnh đó, xe cũng có thể sạc nhanh với 15 phút cho quãng đường 180 km. Dự kiến, VinFast VF e34 được bàn giao đến khách hàng vào quý IV năm nay. Mẫu xe này còn có mức bảo hành 10 năm, cao nhất trong ngành công nghiệp ôtô.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP