Xã hội

Xác định được lai lịch 2 bộ xương khô được phát hiện trong rừng

Qua xét nghiệm ADN, Cơ quan công an đã xác định được chính xác thân nhân, lai lịch của 2 bộ xương khô được phát hiện trong cánh rừng ở Gia Lai.

Ngày 10-10, Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết qua xét nghiệm ADN, đã xác định được lai lịch, thân phận của 2 bộ xương khô được phát hiện tại cánh rừng xã Đăk Rong vào 2 tháng trước.

Theo đó, danh tính bộ xương khô nằm dưới đất là anh H.Q.B (SN 1985, thường trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) và bộ xương nằm trên võng là cháu H.Q.K (SN 2011, con trai anh B.).

Công an huyện Kbang cho biết kết quả xét nghiệm ADN chỉ xác định thân nhân, lai lịch nạn nhân. Riêng nguyên nhân tử vong, do nội tạng các nạn nhân đã phân hủy nên chưa thể xác định được.

Thi thể nằm trên võng được xác định là cháu H.Q.K (SN 2011, trú tỉnh Đăk Lăk)

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 22-8, người dân đi lấy măng đã phát hiện tại xã Đăk Rong, huyện Kbang (giáp ranh với xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) đã phát hiện 2 thi thể phân hủy chỉ còn là bộ xương khô nên trình báo cơ quan chức năng.

Qua đó nhận định, trong hai bộ hài cốt trên, có một hài cốt là nam giới, độ tuổi khoảng từ 30 đến 50 tuổi, còn một bộ hài cốt khả năng là con trai, độ tuổi khoảng từ 10 đến 15 tuổi. Thời gian tử vong khoảng từ 3 đến 4 tháng trước.

Thi thể nằm dưới đất được xác định là ông H.Q.B (SN, 1985, trú tỉnh Đăk Lăk)

Tại hiện trường, phát hiện nhiều vật dụng khác như 2 mũ bảo hiểm, mũ lưỡi trai, túi xách bên trong túi có thuốc đau bụng, giảm đau, cước, lưỡi câu, bật lửa, gạo, tiêu, tép khô.

Sau đó, bà N.T.T.H. (SN 1965, trú tại tỉnh Đồng Nai) đã liên hệ với cơ quan công an để xác minh, nhận dạng vào lấy mẫu xét nghiệm ADN. Kết quả, 2 bộ xương khô chính là con trai và cháu nội của người phụ nữ này.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP