Thể thao

Vua phá lưới Rafaelson gửi đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam

Ngày 22-8, Vua phá lưới V-League 2023 - 2024 Rafaelson của CLB Nam Định đã làm đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam với mong muốn được cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo Rafaelson là chân sút xuất sắc nhất V-League hai mùa giải liên tiếp - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Ngày 22-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết tiền đạo Rafaelson đã nộp đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trong đơn, cầu thủ người Brazil viết: "Sau khi tìm hiểu các quy định pháp luật Việt Nam về quốc tịch, tôi tự nguyện làm đơn kính xin Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho tôi được nhập quốc tịch Việt Nam.

Mục đích xin nhập quốc tịch Việt Nam: Mong muốn được cống hiến cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Nếu được nhập quốc tịch Việt Nam, tôi xin lấy tên gọi Việt Nam là NGUYỄN XUÂN SON.

Nếu được nhập quốc tịch Việt Nam, tôi xin cam đoan trung thành với Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân Việt Nam theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam".

Ngoài ra, Rafaelson cũng thể hiện mong muốn được giữ lại quốc tịch Brazil để đảm bảo quyền và lợi ích.

Hiện pháp luật Brazil chấp nhận công dân có nhiều quốc tịch.

Tiền đạo Rafaelson sinh năm 1997 tại Pirapemas, Maranhao, Brazil.

Năm 2020, anh chuyển tới chơi bóng tại Việt Nam trong màu áo CLB Nam Định và sau đó có quãng thời gian thi đấu tại Đà Nẵng, Bình Định trước khi trở về lại đội bóng thành nam ở mùa giải 2023 - 2024.

Mùa giải V-League 2023 - 2024, Rafaelson góp công lớn giúp CLB Nam Định giành chức vô địch V-League. Cá nhân anh giành hattrick giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới (31 bàn/24 trận) và Bàn thắng đẹp nhất V-League.

Mùa giải 2023, anh cũng giành danh hiệu Vua phá lưới với 16 bàn thắng trong màu áo CLB Bình Định.

Trong hơn một năm qua, Rafaelson từng nhiều lần thổ lộ mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam để cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Tác giả: HOÀNG TÙNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP