Thể thao

Vua bóng đá Pele 'trổ tài' dự đoán World Cup 2018: Đừng bịa đặt

Sau cơn sốt Neymar ăn vạ, cộng đồng mạng bất ngờ chuyển hướng sang Vua bóng đá Pele dự đoán, nhưng câu chuyện này là bịa đặt.

Sau những trận đấu ở World Cup 2018, một hình ảnh quen thuộc được truyền tải trên mạng xã hội là Vua bóng đá Pele dự đoán sai. Tức huyền thoại người Brazil đoán đội này thắng thì kết quả xảy ra ngược lại.

Tuy nhiên, câu chuyện này hoàn toàn là sản phẩm của cộng đồng mạng “ăn theo” quá khứ của Vua bóng đá người Brazil. Ông Pele tới lúc này chưa hề đưa ra bất kỳ một dự đoán nào về World Cup 2018.

Vua bóng đá Pele chưa có bất kỳ dự đoán nào về World Cup 2018.

Lần gần nhất, Pele nói về World Cup 2018 là câu chuyện xảy ra trước thềm giải đấu, với nhận định chung là World Cup luôn chưa đựng nhiều bất ngờ, những đội như Brazil, Argentina là ứng viên vô địch. Tức Pele khoogn nói cụ thể về bất kỳ đội nào có thể vô địch, hay đoán về kết quả trận đấu.

Nguyên nhân có thể hiểu, Pele đã cân nhắc kỹ về các phát biểu liên quan đến World Cup, do quá khứ từng dự đoán xảy ra kết quả ngược lại. Ví dụ ông Pele đoán Brazil có thể sớm chia tay World Cup 2002 nhưng đội nhà vô địch.

Chính quá khứ có những dự đoán ngược của Pele, cộng đồng mạng liên tục chế ảnh ông đoán về hai trận bán kết World Cup 2018 như Kane tỏa sáng, tuyển Anh vào chung kết, Lukaku tỏa sáng đá bại Pháp, Bỉ vào chung kết… Tất cả đều là bịa đặt, bởi Vua bóng đá người Brazil chưa đưa ra bất kỳ dự đoán nào cả.

Cộng đồng mạng đang chế ảnh bịa đặt về Vua bóng đá Pele. Ảnh: FACEBOOK

Câu chuyện của cộng đồng mạng về Vua bóng đá Pele tưởng chừng vui nhưng rõ ràng là sự dối trá, bịa đặt, tạo ra tư tưởng đám đông có cái nhìn không hay về Pele. Thế nên, vui thôi, đừng bày trò lố quá nhiều để làm ảnh hưởng đến hình ảnh Vua bóng đá.

Trong lịch sử World Cup, Vua bóng đá Pele đã từng ba lần vô địch World Cup cùng Brazil vào các năm 1958, 1962, 1970. Đây là kỷ lục của bóng đá thế giới.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Pele ,World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP