Xe

Vừa bàn giao, nhiều chủ xe VinFast VF 3 đã vội bán trao tay, chênh hàng chục triệu đồng

Ngay sau khi nhận xe mới, nhiều chủ xe VinFast VF 3 đã rao bán chiếc minicar này trên mạng xã hội dành cho những người có nhu cầu mà không muốn phải đặt trước và chờ đợi, số tiền chênh lệch lên tới hàng chục triệu đồng.

Bước sang tháng 8/2024, VinFast bắt đầu bàn giao những chiếc minicar VF 3 đầu tiên cho khách hàng và dự kiến sẽ bàn giao tiếp hàng nghìn xe từ nay đến cuối năm. Tuy nhiên, do số lượng đặt trước quá nhiều (27.649 xe đặt trước trong 3 ngày mở cọc đầu tiên từ 13-15/5), khả năng nhiều khách hàng có thể phải đợi đến sang năm 2025 mới có thể nhận xe.

Được biết, hiện tại số lượng xe đặt trước của thương hiệu đã vượt mốc 30.000 xe từ lâu. VinFast dự kiến sẽ bàn giao mục tiêu tối thiểu 20.000 xe cho khách ngay trong năm nay.

Cùng với việc được “tận tay, tận mắt” chứng kiến VF 3 lăn bánh trên đường, càng khiến những người quan tâm bị thu hút, mong muốn sở hữu xe. Nếu đặt mới ở thời điểm hiện tại, thời gian nhận xe sẽ còn phải chờ đợi lâu hơn nữa. Chính vì vậy, nhiều người đã đăng tải thông tin, tìm kiếm những chiếc VF 3 sang tay, chấp nhận giá cao hơn giá niêm yết.

Ngay sau khi vừa nhận xe, nhiều chủ sở hữu VinFast VF 3 đã rao bán sang tay cho khách.

Đáp ứng nhu cầu đó, một số sale đang rao bán VF 3 với mức chênh từ 20-30 triệu đồng dành cho những khách hàng muốn nhận xe ngay mà không phải chờ đợi. Thậm chí, có thời điểm, VF 3 bán lại còn chênh tới 70-80 triệu đồng.

Trên các hội nhóm dành cho người quan tâm, nhiều tài khoản cũng rao bán xe với mức chênh từ 40-60 triệu đồng so với giá niêm yết. Đều là những xe thuộc lô đầu tiên được bàn giao cho chủ xe và được bán lại với mục đích kiếm lời.

Những hình ảnh được người bán cung cấp, cho thấy xe được rao là hoàn toàn mới, chưa sử dụng, còn nguyên bọc nilon nội that. Tuy nhiên, người mua lại cần lưu ý, VinFast không cho phép sang nhượng cọc, chỉ bàn giao và đăng ký VinFast VF 3 cho khách đứng tên cọc. Vì vậy, những trường hợp rao bán lại kiếm lời đều là xe đã hoàn tất giấy tờ và đã ra biển số.

Dù xe chưa lăn bánh, việc mua lại này vẫn được coi là mua xe cũ vì người mua phải đăng ký lại như mua bán xe cũ. Nếu xe điện mới được miễn 100% lệ phí trước bạ thì VF3 khi mua qua chủ đầu tiên sẽ phải sang tên với mức phí 2% giá trị xe, tức khoảng 6 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, VinFast VF 3 không còn được ưu đãi 4% khi trả 100% giá trị xe và cũng không được giảm giá 5-7 triệu đồng như đợt đầu. Nếu chọn xe có màu ngoại thất thuộc bản Nâng cao, khách hàng phải chi thêm 8 triệu đồng.

Vì là xe điện nên VF 3 đang được hưởng chính sách miễn lệ phí trước bạ. Nếu nhận xe sau ngày 1/3/2025, người mua sẽ phải chịu thêm lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu đối với xe chạy động cơ đốt trong.

Khả năng phải chờ đợi lâu mới có thể nhận xe, trong khi chờ đến lúc nhận xe có thể phải gánh thêm khoản lệ phí trước bạ, vì vậy nhiều người mua vẫn bằng lòng chấp nhận chênh giá để có thể sở hữu sớm chiếc minicar hấp dẫn này.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP