Trong tỉnh

Vụ việc tiền điện tăng “đột biến” ở Nghệ An: Không có sai sót trong hóa đơn

Kết quả xác minh từ nhiều khách hàng cho thấy không có sai sót trong việc tính hóa đơn tiền điện tháng 8 của các khách hàng đã kiểm tra.

Ngày 03/9, Pháp luật Plus có bài phản ánh về tình trạng hóa đơn tiền điện tháng 8/2020 của nhiều khách hàng sử dụng điện của điện lực Cửa Lò tăng “đột biến”. Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, cùng thông tin từ Pháp luật Plus và các cơ quan báo chí, Cty Điện lực Nghệ An đã khẩn trương kiểm tra, xác minh.

Các thắc mắc của khách hàng đã được Điện lực Nghệ An kiểm tra, xác minh khách quan

Theo ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó Giám đốc Cty Điện lực Nghệ An: “Công ty đã phối hợp với Điện lực thị xã Cửa Lò và các cơ quan liên quan tổ chức làm việc, thông tin kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc đến các chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy, không có sai sót khâu ghi chỉ số, phúc tra ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện tháng 8 của khách hàng đã kiểm tra. Kết quả kiểm định 8 công tơ đều đạt cấp chính xác, đủ điều kiện để lắp đặt bán điện cho khách hàng”.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi cho biết thêm, đoàn công tác gồm các phòng chức năng của Công ty Điện lực Nghệ An và Điện lực thị xã Cửa Lò, có sự tham gia chứng kiến của đại diện Sở Công Thương Nghệ An, Ủy ban Nhân dân thị xã Cửa Lò đã công khai kết quả kiểm tra, giải thích, phân tích và chứng minh cho khách hàng biết công suất, điện năng tiêu thụ từng ngày trong tháng 7 và tháng 8.

Theo đó, lịch ghi chỉ số côngtơ của các khách hàng thực hiện vào ngày 17 hàng tháng. Do đó, tiền điện tháng 8 gồm có 14 ngày sử dụng điện trong tháng 7 và 17 ngày sử dụng điện trong tháng 8.

Trong đó, từ 10/7 học sinh các cấp bước vào kỳ nghỉ hè, dịch COVID-19 tại thời điểm đó cơ bản được khống chế, lượng khách du lịch lưu trú tại khu du lịch biển Cửa Lò tăng đột biến từ ngày 15/7 cho đến gần cuối tháng, lượng điện năng tiêu thụ trong những ngày có khách đều tăng cao, sau đó giảm nhiều từ 31/7 cho đến ngày 17/8 thì chốt chỉ số tiền điện tháng 8 do dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Được biết, đoàn công tác đã trực tiếp làm việc với 20/50 khách hàng có đơn khiếu nại. Dưới sự chứng kiến của khách hàng, đoàn công tác đã kiểm tra hiện trường lắp đặt côngtơ, hệ thống niêm phong kẹp chỉ, tình trạng làm việc của công tơ; kiểm tra chất lượng ghi chỉ số công tơ, phúc tra ghi chỉ số côngtơ, tính toán tiền điện của Điện lực thị xã Cửa Lò.

Song song đó, đọc lịch sử dữ liệu lưu trong bộ nhớ côngtơ (trong thời gian 60 ngày); dữ liệu bao gồm các bản ghi thông số dòng điện, điện áp, công suất và điện năng tiêu thụ được ghi 30 phút 1 lần; phối hợp với khách hàng tháo 8 côngtơ đi kiểm định độc lập tại Trung tâm Thí nghiệm điện Nghệ An và 2 côngtơ đi kiểm định độc lập tại Chi cục Đo lường Nghệ An.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP