Kinh tế

Vụ Ngọc Trinh nói mua đất ở Bảo Lộc: Khu đất có nhiều công trình không phép

Khu đất tại TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) mà người mẫu Ngọc Trinh nói là đã mua, đang xây dựng nhiều hạng mục không phép.

Ngày 24-5, Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) ghi nhận hiện trường khu đất mà người mẫu Ngọc Trinh chụp ảnh và công bố trên mạng xã hội là đã mua. Khu đất nằm ở hẻm 61 B’Lao Srê (xã Đại Lào).

Trước đó, Tuổi Trẻ Online thông tin một số trang thông tin điện tử và mạng xã hội Facebook đăng nội dung Ngọc Trinh cắm trại ở khu đất mới "tậu" tại Bảo Lộc với homestay xinh xắn, ngắm bình minh và hoàng hôn. Các trang này khẳng định, khu nghỉ thuộc khu đất mà Ngọc Trinh mới mua nằm tại Đại Lào, Bảo Lộc (Lâm Đồng), tọa lạc ở vị trí đắc địa, tiếp giáp núi và có khí hậu mát mẻ dễ chịu.

UBND TP Bảo Lộc đã phản bác nội dung này. Cơ quan này cho biết khu đất Ngọc Trinh chụp hình không phải là đất xây dựng homestay của cô. Trong các hồ sơ thủ tục liên quan đất đai trên địa bàn xã Đại Lào không có chủ nhân nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh (tên thường gọi Ngọc Trinh).

Một trong hai căn nhà đang bị đưa vào diện phải tháo dỡ, hoàn nguyên hiện trạng đất - Ảnh: M.V.

Kiểm tra thực tế, không như người mẫu Ngọc Trinh công bố đã mua khu đất có diện tích 11ha, diện tích thực tế của khu đất chỉ 1,1ha, được ghép lại từ hai thửa. Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (39 tuổi) là chủ khu đất nói trên. Người này không phải là quản lý riêng của người mẫu Ngọc Trinh.

Cơ quan chức năng ghi nhận trên đất có hai căn nhà xây dựng không phép. Ban đầu khu đất là quả đồi trồng cà phê, tuy nhiên chủ đất đã cải tạo (không phép) thành một khu đất có công năng đất ở. Trong khu đất, nhiều vị trí đã được san gạt, làm đường trải nhựa, xe ôtô có thể đi lại.

Ngoài ra, nhiều hạng mục khác liên quan đến an toàn như cống thoát, đường dẫn điện, bờ kè cũng được xây dựng mà không có ý kiến của cơ quan quản lý.

Gần như toàn bộ diện tích đã được trồng cỏ cảnh quan và trồng hoa. Dọc đường đi và khu nhà ở đã có cột đèn thắp sáng và trang trí.

Ở các căn nhà có nhiều dụng cụ phục vụ cho việc tổ chức tiệc ngoài trời. Bên trong các căn nhà đều có trang bị tiện nghi để ở như một căn hộ.

Tuy nhiên, làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyệt cho biết các căn nhà là nơi chứa nông cụ.

Đoàn kiểm tra của UBND TP Bảo Lộc cho biết đã ghi nhận hiện trạng, sau khi đối chiếu với dữ liệu địa chính sẽ đề xuất tháo dỡ và hoàn nguyên hiện trạng theo quy định.

Đường nhựa lớn mở không phép bên trong khu đất

Chủ đất cung cấp thông tin mâu thuẫn

Trao đổi với bà Nguyệt về việc khu đất có phải do người mẫu Ngọc Trinh đã mua, bà cung cấp nhiều thông tin mâu thuẫn với những trao đổi trước đó. Ban đầu bà bảo đất do người mẫu Ngọc Trinh thuê chụp ảnh, sau đó bà nói lại "sắp tới Ngọc Trinh sẽ đặt cọc".

Đến sáng ngày 24-5, khi làm việc với đoàn kiểm tra, bà Nguyệt lại nói "3-6 sẽ công chứng sang tên cho quản lý của Ngọc Trinh". Mặc dù không đưa ra chứng cứ nhưng bà Nguyệt liên tục khẳng định người mẫu Ngọc Trinh đã đặt cọc tiền mua đất cách nay gần 2 tháng.

Bãi cắm trại, nơi đặt nhiều dụng cụ dùng để tổ chức tiệc ngoài trời

Toàn cảnh khu đất Ngọc Trinh công bố đã mua, bên trong có nhiều hạng mục công trình không phép

Tác giả: M.V – P.QUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP