Xã hội

Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong: Bất lực khi ứng cứu

Nghe tiếng kêu cứu của chủ nhà, nhiều người dân đã làm đủ mọi cách để ứng cứu nhưng cuối cùng đành bất lực trước ngọn lửa.

Vụ cháy vào lúc 2h52 ngày 13/7 tại số nhà 37, ngõ 205/53 Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã để lại hậu quả nặng nề khi 4 người trong gia đình trên đều tử vong.

Theo một số người dân nơi đây, vào thời điểm trên, họ nghe tiếng kếu cứu phát ra từ số nhà 37. Ngay lập tức mọi người lao sang ứng cứu. Trong lúc hoảng loạn, chủ nhà không tìm được chìa khóa, khi người dân phá được cửa thì đám cháy kèm khói lớn nghi ngút khiến 4 người trong gia đình tử vong.

Các nạn nhân được xác định là ông Văn Trọng Bộ, chủ nhà (51 tuổi), vợ là bà Hoàng Thị Hoa (49 tuổi), con trai: Văn Trọng Hoàng (25 tuổi), con gái Văn Thảo Nga (17 tuổi) đã tử vong.

Nghe tin gia đình ông Bộ gặp nạn ai ai cũng bàng hoàng xót xa. Toàn bộ lối ra vào khu ngõ được công an phong tỏa điều tra làm rõ nguyên nhân.

Công an khám nghiệm hiện trường (ảnh PV)

Anh Hùng, một người dân sinh sống tại đây và cũng là người phát hiện ra sự việc kể: Vào khoảng 2h30 sáng ngày 13/7 đang ngủ thì anh nhận được điện thoại của người thân thông báo nhà hàng xóm đang cháy dữ dội. Khi nhận được tin báo, anh Hùng liền xuống dưới nhà để kiểm tra thì nghe thấy tiếng hô kêu cứu phát ra từ số nhà 37, ngách 53.

Lúc phát hiện đám cháy, anh còn nghe thấy rõ tiếng người đàn ông chủ nhà kêu: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi". Khi chạy sang đến nhà 37 thì cũng có một số hàng xóm nữa đến cùng thì phát hiện lửa và khói bốc lên dữ dội ở tầng 1.

"Khi đó người đàn ông chủ nhà ở bên trong nhà cũng đi tìm chìa khoá để mở cửa nhưng không tìm được. Có thể, do lúc này, bị cuống và bất ngờ nên chủ nhà đã không kịp xử lý và tìm chìa khoá. Liền sau đó, chúng tôi đã sang nhà hàng xóm lấy búa tạ sang để phá cửa”, anh Hùng nói.

Tuy vậy, do cửa nhà được khoá bên trong nên mọi người phải mất gần 30 phút mới có thể phá được.Vào tới nơi, anh Hùng thấy phía tầng 1 bốc cháy kèm theo khói bốc lên nghi ngút. Lúc này, lực lượng PCCC đã dập tắt được ngọn lửa và đi vào nhà kiểm tra.

Ông Bình tkể lại sự việc (ảnh CTV)

Theo anh Hùng thì ông Bộ được phát hiện ở khu vực cầu thang tầng 2 lên tầng 3 còn vợ và các con tử vong ở khu vực tầng 3.

Ông Lã Công Bình, người dân sinh sống trong ngõ chia sẻ: "Nhiều người dân nghe tiếng kêu cứu của các thành viên trong gia đình nhưng do cửa khóa trong chủ nhà không thể lao ra mở cửa".

Cũng theo ông Bình, ngay sau khi ngọn lửa bùng phát không lâu thì lực lượng PCCC cũng đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn cũng như dập tắt đám cháy.

Bà Đỗ Thị Nhạn, Tổ phó tổ dân phố Trung Dân 2, phường Xuân Đình cho biết, do đám cháy quá lớn nên dù rất nhiều người dân xung quanh đã có mặt để đập cửa cũng như cứu người đều không thành. Đến lúc 6 giờ sáng thì lực lượng chức năng đã đưa thi thể của 4 người trong gia đình đến nhà tang lễ Bệnh viện E.

Trao đổi với báo chí, đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3 (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội) cho biết, đám cháy bùng phát từ tầng 1 của ngôi nhà trên, diện tích cháy khoảng 10m2. Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị này đã điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa.

Chỉ trong vòng 10 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Nhưng khi vào bên trong ngôi nhà, lực lượng PCCC bàng hoàng phát hiện có tới 4 người đã tử vong ở tầng 3 (gồm 2 vợ chồng và 2 người con). Theo đại tá Cao nhận định, các nạn nhân tử vong là do ngạt khói khí độc.

Tác giả: Thanh Sơn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP