Thể thao

Với Việt Nam, Triều Tiên là "ông kẹ"

Chiều mai, ĐTVN sẽ bước vào trận giao hữu gặp Triều Tiên. Dù đã hội đầy đủ binh hùng tướng mạnh nhưng sẽ không dễ để thầy trò Hữu Thắng phá được cái dớp u ám trước địch thủ này.

Kể từ khi quay trở lại hội nhập với sân chơi châu lục đến nay (năm 1991), bóng đá Việt Nam và bóng đá CHDCND Triều Tiên đã 6 lần chạm trán nhau ở cấp độ ĐTQG.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên diễn ra vào ngày 9/4/1993. Khi đó ĐTVN đối đầu với ĐT CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt đi bảng C vòng loại World Cup 1994 khu vực châu Á diễn ra tại Doha (Qatar) và chúng ta đã để thua với tỷ số 0-3.

Hai tuần sau, trong khuôn khổ lượt về diễn ra tại Singapore, phần thắng một lần nữa lại thuộc về phía ĐT CHDCND Triều Tiên với tỷ số sát nút 1-0.

Hơn 15 năm sau, ĐTVN mới lại có dịp đối đầu với ĐT CHDCND Triều Tiên. Lần này là tại T&T Cup 2008 với sự tham dự của 3 ĐTQG là Thái Lan, CHDCND Triều Tiên và chủ nhà Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐTVN và CHDCND Triều Tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình khi đó đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, ĐTVN xếp thứ hai tại T&T Cup 2008 sau 2 trận hòa (sau Thái Lan). Còn CHDCND Triều Tiên xếp cuối cùng với 1 trận hòa và 1 trận thua


Lãnh đạo Triều Tiên rất quan tâm tới bóng đá.

Tháng 9/2010, trong khuôn khổ Cúp 1000 năm Thăng Long Hà Nội, ĐTVN đã thủ hòa 0-0 với ĐT CHDCND Triều Tiên trong trận đấu cuối cùng. Kết quả này là vừa đủ để CHDCND Triều Tiên đăng quang ngôi vô địch (với 7 điểm sau 3 trận), còn ĐTVN đành ngậm ngùi xếp thứ hai (với 4 điểm sau 3 trận).

Hơn 1 tháng sau, tại VFF Sơn Hà Cup 2010, sau 2 trận đầu ra quân chỉ giành được 1 điểm (thua SV Hàn Quốc 0-2, hòa Singapore 1-1), ĐTVN bước vào trận đấu cuối cùng gặp CHDCND Triều Tiên với hy vọng giành chiến thắng để cải thiện thành tích.

Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam chỉ đứng vững được trong hiệp 1 trước khi để các cầu thủ CHDCND Triều Tiên chọc thủng lưới 2 lần trong hiệp 2 bởi các pha lập công của An Il Bom (phút 56) và Rin Jin Hyok (phút 68).

Chung cuộc ĐT CHDCND Triều Tiên giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 và lên ngôi vô địch tại VFF Sơn Hà Cup 2010 (với 7 điểm sau 3 trận). Trong khi ĐTVN xếp ở vị trí cuối cùng với vẻn vẹn 1 điểm sau 3 trận.
.
Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Gần đây nhất vào ngày 17/5 năm ngoái, ĐTVN và ĐT CHDCND Triều Tiên đã gặp nhau trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Kết quả chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1 trong đó Mạc Hồng Quân là người ghi bàn cho ĐTVN. Còn người đem về bàn gỡ cho đội bóng của HLV Kim Chang Bok là Song Hong Kum

Như vậy trong 6 lần đối đầu trước đây, ĐTVN chưa thắng được ĐT CHDCND Triều Tiên một trận nào (hòa 3 trận và thua 3 trận), ghi được đúng 1 bàn, trong khi để thủng lưới tới 7 bàn.

Lần này, dù có lợi thế sân nhà khán giả nhà nhưng với việc CHDCND Triều Tiên mang rất nhiều hảo thủ sang Việt Nam, xem ra thầy trò HLV Hữu Thắng khó lòng phá được cái dớp này.

3 Trong năm 2016, CHDCND Triều Tiên mới có 3 trận đấu chính thức. Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 diễn ra vào ngày 29/3, CHDCD Triều Tiên đã để thua ngược đội chủ nhà Philippines với tỷ số 2-3.

Kể từ đó đến nay, CHDCND Triều Tiên chỉ có thêm 2 trận giao hữu nữa vào tháng 8 vừa qua, trong đó thắng 1 trận (2-0 trước UAE) và hòa 1 trận (1-1 với Iraq).

23 Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA tháng 9/2016, CHDCND Triều Tiên đang đứng ở vị trí thứ 118, tức là xếp trên Việt Nam 23 bậc (Việt Nam xếp hạng 141).

Tác giả bài viết: Hà Phương

Nguồn tin:

  Từ khóa: u ám ,giao hữu ,đầy đủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP