Pháp luật

Vờ mua vàng rồi cướp 2 sợi dây chuyền

Khi nhân viên đưa 2 sợi dây chuyền để chọn, kẻ cướp bất ngờ cầm vàng bỏ chạy ra khỏi tiệm và tẩu thoát.

Ngày 9/10, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đang điều tra vụ cướp giật xảy ra tại tiệm vàng ở xã Xuân Thới Thượng.

Theo cảnh sát, một nam thanh niên chạy xe máy đến tiệm vàng trên đường Nguyễn Văn Bứa (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) vào trưa cùng ngày.

Khi vào trong tiệm vàng, người này yêu cầu nhân viên đưa 2 sợi dây chuyền để lựa. Sau một hồi ngắm nghía, nghi phạm cầm vàng tẩu thoát.

Nghi phạm vờ hỏi mua dây chuyền rồi ôm vàng bỏ chạy. Ảnh: Cắt từ hình ảnh camera an ninh

Ông Võ Văn Tuyên (45 tuổi, chủ tiệm vàng) cho biết kẻ gian trước khi vào tiệm đã quay đầu xe và nổ máy sẵn.

“Kẻ cướp chắc đã nghiên cứu kỹ rồi mới ra tay. Hai sợi dây chuyền vàng bị mất có giá khoảng 70 triệu đồng”, ông Tuyên nói.

Nhận tin báo, Công an địa phương đã có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh dọc tuyến đường để truy bắt kẻ gây án.

Ngày 7/10, Công an TP.HCM cho biết TP thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, từng bước chuyển sang giai đoạn bình thường mới. Đây cũng là thời điểm các loại tội phạm xâm phạm sở hữu như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp, cướp giật, cướp tài sản sẽ gia tăng hoạt động trở lại với thủ đoạn tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nắm bắt được tình hình, Công an TP Thủ Đức và công an 21 quận huyện đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân không lơ là, sơ hở, chủ quan mà luôn nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện một số biện pháp phòng ngừa tội phạm.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP