Xe

VinFast VF 9 và các mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng vừa ra mắt tại Việt Nam

Dù không quá sôi động, giai đoạn đầu năm vẫn ghi nhận loạt xe mới được giới thiệu đến khách hàng trong nước, nổi bật nhất là tầm giá 1 tỷ đồng.

Sau Tết Nguyên đán là khoảng thời gian tương đối yên ắng khi các hãng xe không thường ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, khách hàng Việt vẫn có một số lựa chọn mới trong tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng, trải từ sedan đến xe gầm cao.

Volkswagen Virtus - từ 949 triệu đến 1,069 tỷ đồng

Không phải hãng xe "năng nổ" tại Việt Nam, Volkswagen bất ngờ giới thiệu đến khách hàng trong nước mẫu sedan hạng B Virtus. Virtus là mẫu sedan duy nhất trong dòng sản phẩm đang bán của Volkswagen tại Việt Nam.

Virtus là mẫu sedan duy nhất trong dải sản phẩm của Volkswagen tại Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Có thể xem Virtus là mẫu xe "anh em" với T-Cross khi chia sẻ động cơ cũng như cùng xuất xứ Ấn Độ. Virtus có kiểu dáng đơn giản, cứng cáp - phong cách đặc trưng của Volkswagen. Trang bị bên ngoài gồm đèn bi-LED, đèn hậu LED đơn giản và mâm 16 inch đa chấu.

Nội thất của Virtus tương đối hiện đại với đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, ghế ngồi bọc da có lỗ thông hơi, màn hình trung tâm đặt ẩn vào tap-lô, cửa sổ trời và vô-lăng vát đáy thể thao. Dù vậy, bố cục của khoang lái vẫn cho cảm giác khá đơn điệu.

Nội thất của Virtus có phần đơn điệu so với mức giá 1 tỷ đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Volkswagen Virtus sử dụng động cơ tăng áp 1.0L tương tự T-Cross, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Virtus được phân phối với 2 phiên bản là Elegance (949 triệu) và Luxury (1,069 tỷ đồng).

Ford Ranger Raptor - 1,299 tỷ đồng

Sau một thời gian chờ đợi, Ford đã ra mắt Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam. Phiên bản cao cấp nhất của Ranger có giá 1,3 tỷ đồng, tăng 100 triệu so với thế hệ trước.

Raptor là phiên bản được mong chờ trong các phiên bản của Ranger thế hệ mới. Ảnh: Bối Hạ.

Kiểu dáng của Ranger Raptor không khác biệt quá nhiều với Ranger Wildtrak. Xe vẫn đi kèm cụm đèn trước hầm hố dạng chữ C, có khả năng cân bằng góc chiếu. Sự khác biệt đến từ lưới tản nhiệt đi kèm chữ Ford sơn đen đặc trưng của các phiên bản Raptor, có từ “siêu bán tải” F-Series.

Đuôi xe của Ranger Raptor đi kèm cụm đèn hậu kiểu gấp khúc, thùng chứa hàng phía sau cũng được mở rộng hơn. Bậc bước ngay phía sau bánh xe trên bản Wildtrak không xuất hiện trên Ranger Raptor.

Khoang lái trên Ford Ranger Raptor bố trí khá tương đồng với bản Wildtrak với màn hình giải trí trung tâm 12 inch đặt dọc hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Sau vô-lăng, Ranger Raptor sở hữu đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Khoang lái của Ranger Raptor tương đối hiện đại trong phân khúc xe bán tải phổ thông. Ảnh: Bối Hạ.

Tại Việt Nam, Ranger Raptor có duy nhất động cơ diesel 2.0L, sản sinh công suất 207 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút. Ranger Raptor có thêm các tính năng hỗ trợ đi off-road như hộp số phụ 2 tốc độ, khóa vi sai cầu sau, kiểm soát hành trình trên đường địa hình...

VinFast VF 9 - từ 1,491 tỷ đến 1,685 tỷ đồng

Được quan tâm nhiều nhất trong thời gian qua là VinFast VF 9. Sau một năm nhận đặt cọc, lô đầu tiên của VF 9 đã được giao đến tay khách hàng vào cuối tháng 3.

VinFast VF 9 là một trong những mẫu SUV to lớn nhất Việt Nam hiện nay. Ảnh: Bối Hạ.

VinFast VF 9 bản thương mại không có sự thay đổi so với bản trưng bày trước đây. Xe vẫn mang kiểu dáng vuông vức, đi kèm các điểm nhấn của VinFast như cụm đèn trước/sau kéo dài dạng cánh chim. Chi tiết thú vị trên VF 9 là cụm đèn daylight có thể hiển thị theo mức pin khi sạc, giúp người dùng nắm bắt dễ dàng hơn.

VF 9 hiện là mẫu xe lớn nhất trong dải sản phẩm của VinFast và cũng nằm trong nhóm SUV lớn nhất Việt Nam hiện nay (không kể các phiên bản kéo dài trục cơ sở). Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 5.118 x 2.254 x 1.696 mm, chiều dài cơ sở 3.150 mm. Các thông số của VF 9 nhỉnh hơn các mẫu SUV full-size như Lexus LX 600 (5.090 x 1.990 x 1.865 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm) hay BMW X7 (5.151 x 2.000 x 1.805, 3.105 mm)

Nội thất VinFast VF 9 có 2 phiên bản là 6 chỗ và 7 chỗ. Riêng bản 6 chỗ, hàng ghế thứ 2 được trang bị ghế cơ trưởng. Những trang bị nổi bật trên xe gồm cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu ngoài chống chói tự động, màn hình trung tâm cỡ lớn tích hợp đồng hồ, cần số dạng nút bấm, màn hình phụ cho hàng ghế sau…

Nội thất của VF 9 tương đối đơn giản với vô-lăng, màn hình trung tâm cỡ lớn và hệ thống cần số dạng nút bấm. Ảnh: Bối Hạ.

VF 9 được trang bị 2 động cơ điện mạnh 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm. Xe dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đi kèm là 3 chế độ lái (Eco, Normal và Sport). Xe sử dụng gói pin 92 kWh cho phạm vi 438 km trên phiên bản Eco hoặc 423 km với bản Plus. Hai phiên bản của VF 9 có giá lần lượt là 1,491 tỷ và 1,685 tỷ đồng. Nếu mua luôn pin, mức giá của VF 9 sẽ tăng lên 1,97 tỷ và 2,178 tỷ đồng.

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: zingnews

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP