Xe

VF 9 xuất hiện trên đường phố Hà Nội, VinFast có động thái chuẩn bị ra mắt

Mẫu ô tô điện cao cấp nhất của VinFast đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối, nhiều khả năng VF 9 sẽ bàn giao cho khách hàng trong tháng này.

Một chiếc VinFast VF 9 màu đen với ngoại thất không che chắn được người dùng bắt gặp chạy trên một số tuyến đường ở Hà Nội.

Đuôi xe không có ký hiệu phiên bản nhưng nhìn vào chi tiết mâm hợp kim có thiết kế khá đơn giản thì có thể nhận định đây là VF 9 Eco. Trước đó, VinFast VF 9 trưng bày là phiên bản Plus với phần la-zăng được làm thể thao hơn.

VinFast VF 9 bị bắt gặp trên đường phố (Ảnh: Nguyễn Đạt Nhân).

Được công bố giá bán và mở mở cổng nhận đặt hàng cùng thời điểm với VF 8 (6/1/2022) nhưng hiện tại VF 9 vẫn chưa được bàn giao, trong khi sản phẩm "đàn em" đã xuất được hàng nghìn xe. Theo kế hoạch, mẫu SUV điện cỡ E này sẽ được xuất xưởng và giao tới tay khách hàng đã đặt cọc trong quý này.

Trong một thông báo, VinFast cho biết sẽ tổ chức chương trình trải nghiệm nhà máy lắp ráp của hãng tại Hải Phòng vào ngày 25/2. Giới chuyên gia trong ngành cho rằng đây có thể là thời điểm phiên bản thương mại của VF 9 được vén màn hoặc sẽ giao những xe đầu tiên tới tay khách hàng.

Mâm hợp kim của chiếc VF 9 bị bắt gặp có thiết kế khá cơ bản, nhiều khả năng là bản Eco (Ảnh: Nguyễn Đạt Nhân).

VinFast VF 9 có phiên bản Eco và Plus, giá bán lẻ đề xuất (không kèm pin) lần lượt là 1,491 tỷ và 1,685 tỷ đồng. Nếu mua đứt pin, chi phí người dùng cần bỏ ra tương ứng sẽ là 1,97 tỷ và 2,178 tỷ đồng.

Khách đặt VF 9 trước ngày 1/9/2022 có thể thuê trọn gói không giới hạn số km với phí 3,091 triệu đồng/tháng hoặc gói linh hoạt 1,1 triệu đồng cho 500 km/tháng, quá số km sẽ tính 2.200 đồng/km. Sau mốc thời gian trên sẽ chỉ còn gói cố định 6,49 triệu đồng/tháng, không giới hạn số km.

VinFast VF 9 thuộc phân khúc SUV cỡ E, cạnh tranh với các sản phẩm cùng cỡ như Volkswagen Teramont hay Ford Explorer (Ảnh: VF).

VinFast VF 9 được trang bị hai động cơ điện kèm hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian, cho tổng công suất tối đa 402 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 640 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,5 giây.

Nội thất của VinFast VF 9 có điểm nhấn là màn hình trung tâm kích cỡ 15,4 inch, phím bấm chuyển số, đèn viền trang trí... (Ảnh: VF).

Khách hàng đặt sớm được tặng voucher mua xe trị giá 250 triệu đồng, voucher nghỉ dưỡng trị giá 118 triệu đồng, gói hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS và tiện ích thông minh Smart Services trọn đời trị giá 132 triệu đồng, cùng với đó là bộ sạc di động.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: VinFast VF 9 ,VF 9 ,VINFAST

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP