Xe

VinFast VF 7 gây chú ý tại Triển lãm ô tô Paris, 2023 sẽ bán tại Việt Nam

Tại Triển lãm ô tô Paris đang diễn ra ở Pháp, mẫu VinFast VF 7 đã lần đầu tiên xuất hiện một cách đầy đủ trước công chúng, nhưng thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ.

Trở lại Triển lãm ô tô Paris sau 4 năm, VinFast mang tới 4 trong tổng số 5 sản phẩm xe điện của hãng, gồm: VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, phủ kín phân khúc SUV/crossover từ hạng B đến hạng E. Trong đó, VinFast VF 7 nhận được sự quan tâm lớn vì thuộc phân khúc đáp ứng được nhu cầu của số đông và vì đây là lần đầu tiên xe xuất hiện một cách đầy đủ trước công chúng.

VF 7 do VinFast và studio Torino Design của Italy đồng phát triển, ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2022, nhưng khi đó chỉ là bản trưng bày, chưa hoàn thiện nội thất. Lần này, xe xuất hiện ở dạng hoàn thiện, nhưng cũng mới chỉ là bản thử nghiệm tiền sản xuất; hãng sẽ còn thay đổi trước khi chính thức đưa vào thương mại.

Chiếc VinFast VF 7 đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Paris có thiết kế bên ngoài khá hài hòa, với điểm nhấn là dải đèn LED tỏa sang hai bên, tạo thành hình chữ V mang tính nhận diện thương hiệu.

So với bản được trưng bày tại CES 2022, chiếc VinFast VF 7 xuất hiện ở Paris có một số thay đổi nhỏ, như nắp ca-pô trơn mượt hơn, không còn những đường gân dập nổi cơ bắp. Đèn xi-nhan không còn nằm ở bên dưới hốc đèn pha, mà được tích hợp vào gương cửa.

Đuôi xe được tạo hình khỏe khoắn, cơ bắp với các đường gân dập nổi lớn, mở rộng hai bên. Đèn hậu LED có chóa trong hơn bản từng ra mắt tại CES 2022. Dải chrome trang trí chạy ngang cản sau cũng là chi tiết mới.

Đuôi xe được thiết kế nhất quán phong cách với phần đầu, khi có dải đèn LED tạo hình chữ V. Trong khi đó, hệ thống đèn lùi và đèn xi-nhan nằm dọc, tạo hiệu ứng thị giác, khiến xe trông cao hơn.

VF 7 được định vị ở phân khúc SUV/crossover hạng C, có thể cạnh tranh với các xe xăng như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Ford Territory mới ra mắt gần đây. Dĩ nhiên trước các đối thủ lâu đời, VinFast cần có chính sách pin và sạc đủ hấp dẫn để thuyết phục khách hàng.

Cổng sạc pin được bố trí ở sau vòm bánh trước như nhiều mẫu xe điện khác. Tay nắm cửa ẩn vào thân xe giúp tăng hiệu quả khí động học.

Cụm đèn pha LED projector kích thước lớn nằm ở vị trí thấp, lọt bên trong khối hình thang góc cạnh.

Gương chiếu hậu nằm trên cánh cửa, giúp mở rộng góc quan sát cho người lái.

Nội thất của chiếc VF 7 đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Paris 2022 phối hai tông màu đỏ-xám, có vẻ như bằng da, với chất lượng hoàn thiện tốt. Mặt ghế ngồi phía trước có đục lỗ, cho thấy có thể sẽ có hệ thống thông gió.

Ảnh chụp cho thấy táp-lô của VF 7 có thiết kế tương tự VF 8 và VF9. Một màn hình cỡ lớn nằm theo phương ngang, hướng về phía người lái, cùng lúc đảm nhiệm vai trò là cụm đồng hồ, hệ thống thông tin-giải trí và bảng điều khiển trung tâm. Cụm phím chuyển số P-R-N-D được bố trí dàn hàng ngang ở ngay dưới màn hình, thay vì nằm ở bệ điều khiển trung tâm như thông thường.

Hàng ghế sau được thiết kế gập kiểu 60/40, khoang hành lý phân tầng bằng khau nhựa phủ nhám chống xước và hắt sáng.

Xe sử dụng động cơ điện dẫn động cầu trước, kèm gói VinFast Smart Driving gồm các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) và Dịch vụ thông minh (Smart Service).

Hiện thông số kỹ thuật của VF 7 vẫn chưa được công bố. Những khách hàng quan tâm sẽ phải chờ tới thời điểm xe chính thức ra mắt, dự kiến vào năm sau.

Ảnh: Carscoops

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP