Xe

4 mẫu xe điện VinFast hút khách tại Paris Motor Show 2022

VinFast vừa có màn trở lại đầy ngoạn mục tại triển lãm ô tô hàng đầu thế giới Paris Motor Show, khi cả 4 mẫu SUV điện thương hiệu Việt tại đây đều gây ấn tượng mạnh.

Thiết kế ấn tượng, chất lượng “đáng kinh ngạc”

Ngay trong ngày đầu tiên triển lãm mở cửa cho công chúng (18/10/2022), gian hàng của VinFast thu hút hàng nghìn khách tham quan và trở thành một trong những tâm điểm “hot” nhất tại Paris Motor Show 2022.

Đây cũng là lần đầu tiên những mẫu xe điện VinFast được giới thiệu trực tiếp tại thị trường châu Âu. Đặc biệt, ngoài 2 mẫu VF 8 và VF 9 đã trở nên “quen mặt” khắp thế giới, đây là lần đầu tiên bộ đôi VF 6, VF 7 “bằng xương bằng thịt” với đầy đủ nội thất chính thức lộ diện.

Là mẫu SUV điện cỡ B, VF 6 có cấu hình 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi. Ghế xe thiết kế thể thao và giữa các hàng ghế đều có bệ tì tay. Một trong những điểm nhấn trên VF6 chính là cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2. Thiết kế này không chỉ tăng thêm khả năng thoáng đãng, mà còn giúp chiếc SUV thuần điện của người Việt thêm phần sang trọng.

Anh Nicolas Catard, một vị khách đến từ Paris (Pháp) cho biết anh “phải lòng” chiếc VF 6 ngay từ cái nhìn đầu tiên và mong muốn sớm được lái thử mẫu xe này. “Giao thông Paris rất đông đúc nên những mẫu xe điện nhỏ gọn như VF 6 thực sự hoàn hảo với đường phố nơi đây. Tôi tin nhiều người cũng sẽ hứng thú với các thiết kế của VinFast. Với việc mang đến nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau, VinFast đang đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng”, anh Nicolas Catard nói.

Vị khách đến từ Thủ đô của nước Pháp cũng cho rằng lựa chọn bán xe kèm pin của VinFast là một ý tưởng hay. Điều đó chứng tỏ VinFast rất biết lắng nghe khách hàng và phản ứng rất nhanh, đúng như phong cách và những gì hãng đã tuyên bố.

Một vị khách Pháp khác, Aurélien Granet, lại tỏ ra rất thích thiết kế mang tính nhận diện cao của VF 7 cũng như các mẫu xe VinFast. “Thiết kế của VF 6 và VF 7 đều rất thú vị, đặc biệt là bộ đèn LED. Chúng mang dấu ấn đậm nét của nhà thiết kế lừng danh Torino Design”, vị khách trầm trồ.

Thiết kế ấn tượng, bắt mắt và chất lượng hoàn thiện tinh xảo cũng là điều gây ấn tượng mạnh cho Nicolas Rolland (cây viết của Le Vendeur Automobile) khi tham quan gian hàng của VinFast. Thừa nhận các mẫu xe từ châu Á đều khá mới mẻ với bản thân nhưng Nicolas Rolland cho rằng VF 8 và VF 9 là những mẫu xe mang đậm chất châu Âu.

Nội thất xe, ghế ngồi, cảm giác thoải mái, hệ thống vận hành thông minh của xe đều rất tốt. Đây là một điều khiến tôi khá kinh ngạc. Tôi đặc biệt thích VF 9 bởi thiết kế rất đẹp, nhất là mũi trước của xe, cực kỳ ấn tượng. Khoang hành lí thì cực kỳ rộng rãi và thoải mái, kể cả cho những người có thân hình cao lớn”, Nicolas Rolland tấm tắc.

Nhanh hơn bất kỳ hãng xe nào trên thế giới

Tại Paris Motor Show 2022, VinFast là hãng xe thuần điện duy nhất đến từ Việt Nam. Cái tên VinFast cũng chính là lý do kéo anh Seb Delanney đến với triển lãm. Tò mò về hãng xe từ Việt Nam đã lâu nhưng những gì VinFast mang tới Paris Motor Show thậm chí còn vượt ngoài mong đợi của anh.

Theo Seb Delanney, sự tinh tế của VinFast không chỉ thể hiện ở các thiết kế xe rất “hợp gu” người châu Âu mà còn bởi một không gian triển lãm ấn tượng, tạo dấu ấn riêng. “Giữa một triển lãm với hàng trăm thương hiệu xe khắp thế giới, VinFast vẫn nổi bật với sự mới mẻ và khác biệt”, Seb Delanney nói.

Điều khiến vị khách châu Âu kinh ngạc chính là tốc độ phát triển cùng những thành quả mà VinFast đạt được chỉ trong một thời gian ngắn. “Sau sự tò mò ban đầu, tôi tin rằng rất nhiều khách hàng châu Âu sẽ bị VinFast chinh phục”, Seb Delanney quả quyết.

Tốc độ hiếm có của VinFast cũng là điều gây ấn tượng mạnh với ông Dan Vardie, Chủ tịch AUTOBEST - tổ chức đánh giá xe uy tín hàng đầu châu Âu. “Hợp tác với các đối tác hàng đầu, đầu tư cho những công nghệ và hạ tầng hiện đại nhất, VinFast đang gia nhập thị trường rất nhanh, học hỏi cũng rất nhanh, nhanh hơn bất kỳ hãng xe nào trên hành tinh này”, ông Dan Vardie nhấn mạnh khi trao giải thưởng “Ngôi sao đang lên - The Rising Star” cho VinFast trong khuôn khổ Paris Motor Show 2022.

Chủ tịch AUTOBEST đánh giá, những thành tựu mà VinFast đạt được chỉ sau 5 năm thành lập thực sự phi thường. Đây là bước tiến đáng kinh ngạc, dù không dễ dàng, trong một thị trường ô tô khắc nghiệt toàn cầu. “VinFast đã được biết đến trên toàn cầu và sẽ sớm trở thành một đối thủ đáng gờm của ngành công nghiệp ô tô thế giới”, Chủ tịch AUTOBEST khẳng định.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP