Thế giới

Việt Nam chia buồn với Nga vụ tai nạn máy bay Tu-154

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin chia buồn việc máy bay Tu-154 của Nga gặp nạn ngày 25/12.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, ngày 26/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Vladimir Putin sau khi được tin máy bay Nga gặp nạn trên đường bay từ thành phố Sochi (Nga) đến thành phố Latakia (Syria) làm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 25/12 thông báo phi cơ quân sự Tu-154 Tupolev biến mất khỏi màn hình radar lúc 5h40, khi máy bay vừa cất cánh từ sân bay Adler ở Sochi, miền nam nước Nga, được 20 phút.

Máy bay sau đó được xác định đã rơi xuống Biển Đen, toàn bộ người trên khoang thiệt mạng. Tai nạn xảy ra khi phi cơ tăng độ cao. Tổ bay khi đó không thông báo gặp sự cố nào.

Chiếc phi cơ đang trên đường chở đoàn văn công tới tham gia buổi văn nghệ đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria.

Thu hồi thi thể nạn nhân vụ máy bay Tu-154 rơi. Ảnh: Sputnik.

“Trong những người thiệt mạng có các nhà báo, người phục vụ trong quân đội và nghệ sĩ của dàn hợp xướng nổi tiếng Alexandrov Ensemble. Họ đến Syria với một sứ mệnh hết sức nhân văn và hòa bình”, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho hay.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang về An ninh và quốc phòng Nga Viktor Ozerov loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố.

Cơ quan điều tra Nga đã lập hồ sơ hình sự vụ rơi máy bay do "không tuân thủ quy định về an ninh và chuẩn bị cho chuyến bay". Hiện những nhân viên liên quan tới quá trình chuẩn bị cho chuyến bay đã bị thẩm vấn. Công tác tìm kiếm cứu nạn được khẩn trương thực hiện.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi cơ Tu-154 gặp nạn được sản xuất vào năm 1983, sửa chữa lần cuối vào tháng 12/2014, bảo dưỡng định kỳ hồi tháng 9 và do phi công giàu kinh nghiệm điều khiển.

Tổng thống Vladimir Putin thông báo nước Nga sẽ để quốc tang vào ngày 26/12 nhằm tưởng niệm những nạn nhân trong thảm kịch máy bay.

Tác giả bài viết: An An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP