Thể thao

Vì sao U22 Thái Lan chưa nhận được tiền thưởng SEA Games?

Dù SEA Games 32 đã kết thúc được 2 tháng nhưng tới giờ 20 cầu thủ U22 Thái Lan vẫn chưa nhận được tiền thưởng.

U22 Thái Lan chưa nhận được tiền thưởng SEA Games do ẩu đả với Indonesia ở trận chung kết.

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), Kongsak Yodmanee cho biết ông đã trì hoãn việc trao tiền thưởng HCB SEA Games 32 cho U22 Thái Lan bởi đội bóng này tham gia vụ ẩu đả trong trận chung kết với đối thủ U22 Indonesia.

Trong khi đó, tuyển bóng đá nữ Thái Lan đã nhận khoản tiền thưởng 2,1 triệu baht (59 nghìn USD) với tấm HCĐ.

"Đối với đội bóng đá nữ giành huy chương đồng, không có vấn đề gì với tiền thưởng. Các khoản thưởng đã được trao cho họ. Tuy nhiên, tiền thưởng của đội bóng đá nam đang phải hoãn lại", tiến sĩ Kongsak Yodmanee - Thống đốc SAT cho biết.

"Do những ồn ào nảy sinh trong trận chung kết với Indonesia, tôi phải thừa nhận rằng đó là sự việc làm xấu đi hình ảnh của ngành thể thao Thái Lan. SAT đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan có công văn làm rõ về vụ việc này, nhưng họ vẫn chưa phản hồi cụ thể", tiến sĩ Yodmanee nói thêm.

Mặc dù vậy, ông Yodmanee nhấn mạnh SAT sẽ không giữ lại tiền thưởng vì đó là kết quả lao động chăm chỉ của các cầu thủ, HLV và ban lãnh đạo đội tuyển U22 Thái Lan.

Với việc mỗi VĐV giành HCB nhận 150 nghìn baht (4,2 nghìn USD). 20 cầu thủ U22 Thái Lan sẽ nhận khoản tiền thưởng khoảng 3 triệu baht (85,6 nghìn USD) cho tấm HCB ở SEA Games 32.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan muốn làm rõ những cầu thủ nào đã tham gia vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32 trước khi trao tiền thưởng cho đội bóng này.

Dẫu vậy, cho tới thời điểm này, cơ quan có quyền lực cao nhất của bóng đá Thái Lan vẫn chưa nhận được những báo cáo đầy đủ nhất từ phía đội ngũ điều tra viên.

Tác giả: Phú Qúy

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP