Thể thao

Vì sao Tiến Linh bị thẻ đỏ trong trận Trung Quốc 2-0 Việt Nam?

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã thúc cùi chỏ vào cổ của trung vệ bên phía Trung Quốc. Đó cũng là lý do khiến anh chịu thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua 0-2 của Việt Nam trước Trung Quốc.

Phút 76 trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam, trong khuôn khổ giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được tung vào sân. Đây là lần đầu tiên Tiến Linh thi đấu chính thức dưới thời HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp hy vọng cái duyên đã ghi bàn trong cả 2 lần gặp Trung Quốc trước đó của Tiến Linh sẽ giúp Việt Nam gỡ hòa đối thủ này.

Tuy nhiên, dấu ấn mà Tiến Linh tạo ra không phải bàn thắng mà là tấm thẻ đỏ. Bởi ở phút 86, anh đã có tình huống không đẹp với hậu vệ Tyias Browning. Lúc bấy giờ, trung vệ của ĐT Trung Quốc đang thu hồi bóng về vòng cấm địa đội nhà. Tiến Linh lao lên áp sát. Ngay khi trung vệ Browning phá bóng lên thì cũng là lúc Tiến Linh lao vào với hy vọng cắt được đường bóng.

Tình huống khiến Tiến Linh chịu thẻ đỏ trực tiếp

Ngay lập tức, trung vệ nhập tịch bên phía ĐT Trung Quốc đứng dậy rồi nổi đóa với Tiến Linh. Cầu thủ này túm lấy áo và đẩy lùi Tiến Linh về phía sau cùng giọng điệu giận dữ. Chân sút bên phía ĐT Việt Nam dùng tay phải tì vào ngực của Browning với ý định tự vệ Cầu thủ hai đội lao vào với hy vọng ngăn đôi bên có thể xảy ra xung đột quá mức kiểm soát.

Ban đầu, trọng tài rút thẻ vàng với cả đôi bên. Tuy nhiên sau đó, ông quyết định kiểm tra VAR và quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Tiến Linh. Pha quay chậm cho thấy Tiến Linh đã thúc cùi chỏ vào cổ của Browning trong pha tranh chấp ban đầu. Và đó là nguồn cơn diễn ra vụ xung đột này.

Với tấm thẻ đỏ này, Tiến Linh sẽ không được thi đấu ở trận chính thức (FIFA Days) kế tiếp, khi Việt Nam gặp Hàn Quốc vào ngày 17/10 tới. Anh vẫn có thể góp mặt ở trận đấu kín giữa Việt Nam và Uzbekistan vào ngày 13/10.

Tác giả: THIÊN MINH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP