Thể thao

‘Trò đùa’ của Tiến Linh, một sự gợi ý hay lối thoát cho Công Phượng

Tiến Linh đưa lên mạng xã hội một tấm ảnh quàng tay nhau với Quế Ngọc Hải và Công Phượng, cùng với 1 từ “chốt” trên dòng trạng thái. Có thể đó là một “trò đùa” nhưng cũng là sự gợi mở với Công Phượng.

Có một sự thật đau lòng, đã từ rất lâu rồi, chẳng ai còn ngó ngàng đến chuyện Công Phượng có được đăng ký trong đội hình thi đấu của Yokohama FC hay không?. Ngồi dự bị hay ngồi khán đài đã là một điều quá đỗi quen thuộc với Công Phượng ở Nhật Bản, dù đội bóng của anh có tham dự giải đấu nào đi nữa.

Lần gần đây nhất Công Phượng xuất hiện đã hơn… 5 tháng. Đó là buổi chiều ngày 5/4, Yokohama FC có chuyến làm khách trên sân của Nagoya ở J.League Cup 2023. Ở trận này, Công Phượng có tên trong danh sách dự bị. Cuối trận, HLV Yomoda tung Công Phượng vào sân ở phút 90+3. Tuy nhiên, quãng thời gian quá ít, chỉ vỏn vẹn 2 có mặt trên sân, Công Phượng không để lại bất kỳ một dấu ấn nào.

Tại sao Công Phượng đến Nhật và tại sao anh lại không được sử dụng ở Yokohama?. Một Nhà báo tại Nhật Bản từng phân tích rằng, Công Phượng gia nhập J.League như một bản hợp đồng thương mại và đó là sự lựa chọn của tiền đạo người Việt Nam thay vì tìm kiếm một cơ hội được thi đấu nhiều hơn.

Ở Yokohama, Công Phượng không thể chen chân vào một hàng tiền đạo đã thể hiện được đẳng cấp. Vì thế, anh được kéo xuống chơi một tiền vệ và buộc phải tham gia phòng ngự nhiều hơn. Đương nhiên, phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của cầu thủ đến từ Việt Nam. Cho nên chuyện anh ngồi ngoài cuộc chơi cũng là điều dễ hiểu.

Không được thi đấu nhiều ở Nhật Bản nhưng Công Phượng vẫn được triệu tập lên ĐTQG trong những lần gần đây. Theo lý giải của HLV Troussier, bóng đá Việt Nam đang thiếu đi những tiền đạo đẳng cấp châu lục, các tiền đạo ở V.League có phong độ không tốt nên dành sự ưu tiên cho những người như Công Phượng hay Văn Toàn.

"Quá sớm để gạt họ (Công Phượng, Văn Toàn) khỏi đội tuyển quốc gia. Vì trình độ của họ hơn nhiều các cầu thủ đá chính ở V-League. Ví dụ như ở Pháp, ngoài Mbappe ra thì các cầu thủ khác phải đá chính ở CLB mới được lên đội tuyển. Nhưng ở Việt Nam, ta phải làm khác một chút. Chúng ta phải bảo toàn một số cầu thủ đặc biệt và tạo cơ hội cho những người khác", ông Troussier cho biết.

Rất có thể Công Phượng sẽ xuất hiện trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Palestine trên sân Thiên Trường vào ngày 11/9 tới đây. Tất nhiên, người ta đợi Công Phượng có gì mới sau những ngày tháng “du học” tại Nhật ở tuổi 28. Nhưng về lâu về dài, nếu cứ “mài đũng quần” tại Yokohama FC, Công Phượng khó lòng cạnh tranh với các đồng nghiệp ở ĐTQG khi mà anh không còn dán cái mác “cầu thủ tiềm năng” hay “ẩn số” thú vị…

Có lẽ Công Phượng sẽ phải tham khảo Quang Hải, người đã trở về để khoác áo CLB Công an Hà Nội sau quãng thời gian “u ám” tại Pau FC (Pháp). Cũng đừng quên cậu bạn “Messi Thái” – Chanathip, người đã chính thức chia tay CLB Kawasaki Frontale hồi tháng 6 năm nay để trở về Thái Lan thi đấu cho BG Pathum United.

Rõ ràng, “trò đùa” của Tiến Linh trong một tấm ảnh trên mạng xã hội đôi khi lại là sự gợi ý, mang đến một lối thoát cho Công Phượng.

Tác giả: HẢI ĐĂNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP