Giải trí

Vì sao ca sĩ Hoàng Hải 'biến mất' khi đang ở thời hoàng kim?

Khán giả yêu mến "hoàng tử Vpop" Hoàng Hải thấy tiếc nuối vì anh không còn hoạt động nghệ thuật năng nổ, cũng hiếm khi xuất hiện trên truyền thông suốt 10 năm qua.

Những năm đầu thế kỷ 21, Sao Mai Điểm hẹn là một trong hai cuộc thi âm nhạc đình đám trên truyền hình được khán giả Việt quan tâm theo dõi sát. Trong đó, Sao Mai điểm hẹn 2006 được coi là mùa giải thành công nhất, những thí sinh bước ra từ cuộc thi năm đó hiện đều có chỗ đứng nhất định trong showbiz Việt, như Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Phạm Anh Khoa, Hoàng Hải...

Hoàng Hải lọt vào top 3 cùng với Phạm Anh Khoa, Hà Anh Tuấn và được đánh giá là gương mặt có nhiều triển vọng nổi tiếng hơn hai đồng nghiệp. Sau cuộc thi, anh cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Tên tuổi anh gắn liền với những ca khúc như Em sẽ là giấc mơ, Mắt cười, Nỗi nhớ ngày đông...

Với ngoại hình điển trai cùng chất giọng tình cảm, Hoàng Hải được khán giả ưu ái gọi là "Hoàng từ Vpop". Thậm chí, anh còn từng được gọi là "Bằng Kiều thứ hai" bởi phong cách hao hao giọng ca Trái tim bên lề.

Giai đoạn 2009 - 2012, Hoàng Hải rất nổi tiếng.

Năm 2009, Hoàng Hải lọt vào danh sách 10 ca sĩ hàng đầu Việt Nam tại chương trình Làn Sóng Xanh. Năm 2012, anh tạo dấu ấn mạnh mẽ khi cho ra mắt album vol.3 mang tên Tìm lại thời gian. Đây cũng là thời điểm Hoàng Hải phủ sóng mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông.

Sau năm 2012, Hoàng Hải lùi dần khỏi showbiz. Tần suất xuất hiện của anh tại các chương trình ca nhạc hay gameshow truyền hình ngày một thưa thớt rồi gần như vắng bóng. Là một trong những ca sĩ đình đám của làng nhạc Việt khi ấy, sự biến mất của Hoàng Hải khiến nhiều người thắc mắc, tiếc nuối.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông gần đây, Hoàng Hải tiết lộ lý do, rằng đến một giai đoạn nào đó, anh không còn muốn dành quá nhiều thời gian cho công việc mà quên đi điều mà bản thân thực sự mong muốn.

"Khoảng 8-10 năm trước, tôi thức dậy với lịch trình đều đặn như nhau, mỗi ngày chỉ có một khoảng thời gian rất nhỏ cho bản thân, còn lại tất cả là dành cho công việc. Tôi cảm thấy nhàm chán quá! Đến một hôm, tôi bỗng dưng thấy bản thân mình không muốn làm việc nhiều như thế, không muốn dành quá nhiều thời gian cho công việc nữa. Thay vào đó, tôi muốn làm những điều mình thích, muốn sống chậm lại, tĩnh lặng hơn một chút" - Hoàng Hải cho hay.

Khác với nhiều ca sĩ, Hoàng Hải chọn một cuộc sống bình lặng, không chạy theo danh vọng.

Hoàng Hải tâm sự thêm, anh không quá bận tâm đến tiền tài, danh vọng mà theo đuổi cuộc sống bình lặng. Vì vậy ngoài ca hát, anh dành toàn bộ thời gian để cùng bạn bè đi du ngoạn, thăm thú những địa điểm đẹp, tận hưởng thiên nhiên, khí trời trong lành.

Việc Hoàng Hải chấp nhận từ bỏ ánh hào quang để đi chậm lại so với đồng nghiệp khiến gia đình khá sốt ruột. Họ nhiều lần thúc giục nam ca sĩ hãy chăm chỉ làm việc trở lại. Khi không thể giải thích cho người thân hiểu, anh chọn cách mỉm cười cho qua.

"Tôi hiểu mọi người rất yêu thương, lo lắng cho tôi và mong muốn tôi tốt hơn. Nhưng cuộc sống là của mình, mình cảm thấy thế nào tốt hơn, sống thế nào hạnh phúc hơn thì mình làm. Đó là lựa chọn của tôi, và tôi thấy nó đúng đắn" - nam ca sĩ sinh năm 1982 khẳng định.

Trên thực tế, Hoàng Hải vẫn đi hát nhưng anh không quá đặt nặng vấn đề phải níu giữ ánh hào quang của ngày xưa. Nam ca sĩ chọn một hướng đi chậm rãi để cuộc sống bình ổn, hạnh phúc hơn. Hiện tại, anh làm nhạc một cách rất ngẫu hứng nhưng vẫn tràn đầy đam mê. Anh không cần một kế hoạch, dự định bài bản mà chỉ cần thấy bài hát hay thì sẽ đề nghị hợp tác với nhạc sĩ đó, thấy chương trình phù hợp sẽ nhận lời tham gia.

Hoàng Hải cho biết: "Thà mình ít xuất hiện đi, mà sự xuất hiện của mình có giá trị hơn thì tôi nghĩ là sẽ tốt hơn. Cũng như thế, dù tôi ít xuất hiện nhưng một khi đã lên sân khấu, tôi sẽ luôn cháy hết mình".

Tác giả: HÀ LINH (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP