Thể thao

VFF kiếm tiền tốt, các đội tuyển sẽ thăng hoa

Thời gian qua, kế hoạch tiếp thị và vận động tài trợ cho bóng đá Việt Nam rất được VFF chú trọng. Nhờ nguồn tiền kiếm được từ các hoạt động này, nên các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã được chăm lo tốt hơn rất nhiều…

Năm 2023, căn cứ nhiệm vụ, mục tiêu hoạt động, các giải đấu và xác định các thương quyền cho mục đích khai thác tài trợ quảng cáo được xây dựng với mục tiêu là 223.400.000.000 đồng (trong đó 24 tỷ hiện vật, trang thiết bị). Dẫu vậy, công tác tiếp thị và vận động tài trợ 9 tháng đầu năm đã đạt được kết quả tốt với giá trị từ các hợp đồng hiện có và các hợp đồng ký mới mang lại nguồn thu đạt trên 80% so với kế hoạch năm đề ra. Trong đó, nguồn thu chiếm tỷ trọng lớn nhất từ thương hiệu của các ĐTQG đã đem lại giá trị tài trợ tốt cho hoạt động của VFF.

Có thể thấy những năm gần đây, thành tích tốt của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam đã có sức hút rất lớn với các doanh nghiệp. Theo đó, một loại nhãn hàng tên tuổi như Honda, Acecook, Redbull, Yanmar, Herbalife, bia Sài Gòn, Grand Sport, cũng những tập đoàn lớn như Hưng Thịnh, Hưng Thịnh Land… đã tiến hành ký kết tài trợ và khai thác quyền lợi từ những trận đấu của các đội tuyển Việt Nam. Đấy là chưa kể bản quyền truyền hình từ các đội tuyển bóng đá Việt Nam được VFF ký với FPT trong vòng 4 năm (từ tháng 5/2023 đến tháng 5/2027)…

RedBull ký kết tài trợ cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Văn Cường

Cũng từ nguồn tiền kiếm được từ các hoạt động tiếp thị và vận động tài trợ nên thời gian qua, các đội tuyển từ cấp độ trẻ đến ĐTQG cả nam lẫn nữ và cả futsal đều được chăm chút rất tốt. Trước những giải đấu quan trọng, các đội tuyển đều có những chuyến tập huấn chất lượng ở nước ngoài để nâng cao về chuyên môn.

Nói đâu xa, trước khi tham dự World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan. Cũng nhờ có những trận cọ xát với các đối thủ có thể hình cao to và hơn hẳn về trình độ, nên giúp các nữ tuyển thủ Việt Nam tự tin hẳn. Trước khi bước vào tranh tài tại World Cup nữ 2023, thủ môn Kim Thanh đã chia sẻ: “Việc thi đấu với các đối thủ cao to hơn đã giúp bọn em tự tin hơn hẳn, chứ trước đó mỗi khi đối đầu với các đối thủ đến từ Âu Mỹ đều rất ngại và gần như không có tự tin để thi đấu”.

Không chỉ tuyển nữ Việt Nam có những chuyến tập huấn quan trọng chuẩn bị cho SEA Games và World Cup, các đội tuyển nam cũng có những chuyến tập huấn rất chất lượng. Ngoài ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, thầy trò của HLV Hoàng Anh Tuấn của ĐT U20 Việt Nam cũng đã được tạo điều kiện tối đa để có những chuyến tập huấn tại UAE và Saudi Arabia với những trận giao hữu chất lượng trước khi tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023.

ĐT nữ Việt Nam (áo đỏ) trong chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan vừa qua.

Bên cạnh các đội tuyển bóng đá 11 người của nam và nữ, đội tuyển futsal thời gian qua cũng rất được quan tâm với những chuyến tập huấn và thi đấu chất lượng tại Nam Mỹ hồi tháng 6 vừa qua. Đây là một trong những chuyến tập huấn được đánh giá là rất chất lượng, nhằm giúp cho ĐT futsal Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải futsal châu Á 2024 mới kết thúc cách đây vài ngày, qua đó đội futsal Việt Nam đã giành vé để có mặt tại vòng chung kết sẽ diễn ra vào năm sau tại Thái Lan.

Có thể nói, những thành tích ấn tượng của các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã là thương hiệu tốt giúp cho kế hoạch tiếp thị và vận động tài trợ của VFF thời gian qua hoạt động khá hiệu quả. Đồng thời, việc VFF kiếm tiền tốt càng giúp cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam có những chuyến tập huấn và giao hữu có chất lượng, nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng. Sự tương hỗ giữa VFF và các đội tuyển bóng đá Việt đang có những hiệu ứng rất tích cực và giúp cho bóng đá nước nhà ngày càng nhiều tín hiệu lạc quan.

Tác giả: ĐỖ TUẤN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP