Thể thao

VAR hiện diện ở V.League 2024/25, chi phí lên 70 tỷ đồng

Công nghệ VAR sẽ có mặt ở Việt Nam kể từ mùa giải 2024/25. Theo đó, VPF sẽ phải chi ra tới 70 tỷ đồng để vận hành công nghệ này.

Theo thông tin từ báo giới, VAR sẽ bắt đầu sử dụng từ mùa giải 2024/25 ở V.League. Đầu tuần tới, FIFA sẽ phối hợp AFC cử nhóm đại diện sang Việt Nam để hướng dẫn sơ lược công nghệ VAR cho VPF và VFF. Được biết, số tiền để mua công nghệ, bản quyền, vận hành VAR vào khoảng 70 tỷ đồng.

Từ nay đến khi VAR đưa vào hoạt động, VPF có hai mùa giải để chuẩn bị. Trong đó, mùa 2023 sẽ kết thúc sớm vào tháng 8 để V.League chuyển đổi theo hình thức đá vắt ngang hai năm liên tiếp. Mùa giải 2023/24 diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ hai của Đông Nam Á áp dụng VAR vào thi đấu. Trước đó, Thái Lan đã đưa công nghệ này để hỗ trợ trọng tài. VAR sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác điều hành trận đấu.

VAR sẽ xuất hiện tại V.League 2024/25

Trước đó vào ngày 19/9, Quyền Chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn bật mí: “Tôi nghĩ trong thời gian tới, đặc biệt là giai đoạn lượt về của mùa giải, trách nhiệm của chúng ta là rất lớn. Cả xã hội, dư luận cũng như CLB sẽ nhìn vào chúng ta. Thực tế, chúng tôi rất trăn trở trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ, giải pháp làm sao phục vụ cho giải đấu tốt hơn".

"Vừa qua tại Pháp, tôi có buổi làm việc với Chủ tịch Gianni Infantino. Trước đó 2-3 tuần, chúng tôi cũng đã trao đổi với Trưởng Ban Dự án FIFA tại châu Á, về việc nghiên cứu đưa công nghệ hỗ trợ cho công tác trọng tài, nhằm giúp các “vua áo đen” giảm bớt áp lực. Tất nhiên, ý tưởng đến thực tiễn cần rất nhiều yếu tố".

"Chúng ta cần tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức thực hiện hay kinh phí. VFF và VPF cùng các thành viên cũng đã trao đổi với FIFA xoay quanh câu chuyện chuyên môn. Rất mong trong thời gian sớm nhất, bóng đá Việt Nam sẽ có công cụ hỗ trợ trọng tài (VAR - PV)”, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

VAR giúp giảm thiểu những sai sót trong công tác trọng tài

Ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban Trọng tài VFF cho hay: “Tôi không có mong muốn nào hơn là bóng đá Việt Nam cố gắng theo kịp sự phát triển của thế giới. Và chúng ta có VAR để giám bớt áp lực. Đấy là điều tôi mong muốn với công tác trọng tài ở Việt Nam”.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP