Thể thao

VAR gây tranh cãi trong trận thua của Arsenal

Rạng sáng 27/4, tổ trọng tài bị chỉ trích khi từ chối cho Man City hưởng phạt đền trong trận gặp Arsenal ở phút thứ 3.

Partey đốn ngã De Bruyne trong vùng cấm.

Phút thứ 3, một tình huống lộn xộn diễn ra trong vùng cấm Arsenal sau pha xử lý thiếu an toàn của Aaron Ramsdale. Kevin De Bruyne ập vào, chuẩn bị dứt điểm nhưng bị Thomas Partey đẩy ngã.

Video làm chậm cho thấy tiền vệ người Ghana đã có tác động với ngôi sao bên phía chủ nhà. Tuy nhiên, cả trọng tài chính Michael Oliver và các trợ lý đều im lặng.

"Đó rõ ràng là một quả phạt đền", một CĐV bức xúc. "Một quyết định như trò đùa của tổ trọng tài", người thứ hai cho biết. "Có lẽ ông Oliver không muốn Arsenal sụp đổ quá sớm", một CĐV bình luận.

Sau khi thoát phạt đền, Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình nhưng lại để thủng lưới sau một pha phản công sắc lẹm của nhà ĐKVĐ. Phút thứ 7, Erling Haaland làm tường ấn tượng để Kevin De Bruyne thoát xuống, tung cú sút từ ngoài vùng cấm, mở tỷ số. Sang hiệp hai, tiền vệ sinh năm 1991 tiếp tục chọc thủng lưới Arsenal, cũng từ đường kiến tạo của Haaland.

De Bruyne chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới "Pháo thủ". Trong sự nghiệp, cựu sao Wolfsburg đã có 8 lần xé lưới CLB thành London, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng chạm trán.

Cú đúp của De Bruyne và bàn thắng của John Stones, Erling Haaland giúp Man City đánh bại Arsenal 4-1. Đây là lần thứ 8 liên tiếp tại Etihad, đoàn quân của Pep Guardiola nhấn chìm Arsenal. Lúc này, mọi lợi thế trong cuộc đua vô địch đều đã nghiêng về thầy trò HLV Pep Guardiola. "Cityzens" đang kém Arsenal 2 điểm nhưng còn trong tay đến hai trận chưa đấu.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: VAR ,Man City ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP