Thể thao

Cầu thủ duy nhất của Việt Nam ghi bàn vào lưới Arsenal giờ đang nổi như cồn ở sân phủi

Trần Mạnh Dũng từng được nhớ đến là cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới Arsenal trong một trận giao hữu năm 2013. Sau khi dính nghi án bán độ, giờ đây Mạnh Dũng đã từ bỏ bóng đá chuyên nghiệp và tìm lại niềm vui trên sân phủi.

Cựu sao từng ghi bàn vào lưới Arsenal tỏa sáng trên sân phủi

Trần Mạnh Dũng, 33 tuổi, là một trong những cầu thủ trong thế hệ xuất sắc của Nam Định cùng với Danh Ngọc, Ngọc Anh. Anh có biệt danh là "Dũng con" vì sở hữu thể hình nhỏ bé với chiều cao chỉ 1m66 nhưng lại gây ấn tượng bởi kỹ thuật, tốc độ và khả năng chuyền bóng bằng cả hai chân.

Mạnh Dũng sớm nổi khi được triệu tập vào U20 quốc gia khi mới chỉ 17 tuổi. Năm 2009, Dũng lên đội U23 quốc gia. Đến năm 2013, Dũng được trao băng đội phó và cùng U23 Việt Nam dự SEA Games 27.

Cũng trong năm này, Mạnh Dũng ghi dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp khi trở thành cầu thủ Việt Nam duy nhất ghi được bàn vào lưới Arsenal khi CLB nổi tiếng của Anh tới giao hữu trên sân Mỹ Đình.

Trần Mạnh Dũng từng được nhớ đến là cầu thủ Việt Nam duy nhất ghi bàn vào lưới Arsenal

Những tưởng kể từ đó, sự nghiệp của Mạnh Dũng sẽ lại thăng tiến nhưng không. Năm 2014, anh "nhúng chàm" khi dính scandal cá độ và dàn xếp tỷ số ở CLB Vissai Ninh Bình. Kết quả là Mạnh Dũng bị phạt 30 tháng tù và đã phải khép lại sự nghiệp của mình theo cái cách đáng tiếc nhất.

Giờ đây, Mạnh Dũng vẫn đang tìm lại được niềm vui trên sân cỏ nhờ tham gia các giải phủi. Anh được gọi với cái tên rất "phủi" là Dũng 'nem'. Anh hiện đang là đội trưởng của đội bóng Đại Từ FC tham dự giải bóng đá hạng Nhất cúp Vietfootball 2023.

Mạnh Dũng đang tìm lại niềm vui trên sân phủi trong màu áo Đại Từ FC

Giải hạng Nhất Cúp VietFootball 2023 có sự tham gia của 12 đội bóng, được chia thành 3 bảng đấu để chọn ra hai đội nhất – nhì của mỗi bảng đấu và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất sẽ bước vào tứ kết. Các đội bóng có thành tích tốt sẽ giành được quyền tham dự giải Ngoại hạng Hà Nội (HPL-S10).

Hôm 23/4, Mạnh Dũng đã ra sân cùng Đại Từ FC trong trận đấu gặp TIG. Phút 55 đấu, Mạnh Dũng đã mở tỷ số sau một cú dứt điểm chéo góc. Trận này, Đại Từ FC thắng 2-1 và giành quyền vào bán kết gặp đối thủ mạnh là SHB.

Mạnh Dũng đang tỏa sáng trong màu áo CLB Đại Từ (Ảnh: FB)

Đáng chú ý là trong đội hình của Đại Từ còn có rất nhiều cựu tuyển thủ quốc gia khác. Với tham vọng thăng hạng, đội bóng đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt lực lượng. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến người từng giành 4 Quả bóng vàng Việt Nam Phạm Thành Lương.

Ở trận ra quân gặp HTT, Thành Lương đã để lại dấu ấn khi điền tên lên bảng tỷ số sau một tình huống xử lý khéo léo góp phần giúp Đại Từ FC thắng đậm 4-1.

Tấm vé trở lại HPL-S10 đã rất gần và chỉ còn cách Đại Từ FC một trận đấu nữa. Trận bán kết giữa Đại Từ FC và SHB sẽ diễn ra vào ngày 6/5, tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Tác giả: TRUNG PHẠM

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP