Thể thao

Thua Man City 1-4, Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), Arsenal thua toàn diện trước chủ nhà Man City ở vòng 33 Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Man City chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên tấn công phủ đầu Arsenal. Tranh cãi xảy ra ở ngay phút thứ 3 khi Kevin De Bruyne bị Thomas Partey đốn ngã trong vùng cấm nhưng tổ VAR và trọng tài Michael Oliver đều im lặng.

Sau khi thoát quả phạt đền, Arsenal dũng cảm dâng cao đội hình để pressing, buộc Man City phải thực hiện những pha bóng dài. Tuy nhiên, tính toán của HLV Mikel Arteta nhanh chóng đổ bể trước sự ăn ý và thăng hoa của bộ đôi Erling Haaland, Kevin De Bruyne.

Từ pha phát bóng của thủ môn, Haaland tì đè dũng mãnh để loại bỏ Rob Holding trước khi thả bóng để De Bruyne băng xuống. Ngôi sao người Bỉ làm tung mành lưới Arsenal bằng cú ra chân đẳng cấp từ khoảng cách 20 m.

De Bruyne tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới Arsenal.

Bàn thua khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Arsenal. "Pháo thủ" không thể triển khai bóng và chỉ biết gồng mình chống đỡ những pha tấn công dồn dập từ hai biên và trung lộ của chủ nhà.

Haaland cho thấy sự áp đảo cả về thể chất lẫn tốc độ so với cặp trung vệ của Arsenal. Điều duy nhất có thể ngăn ngôi sao người Na Uy ghi bàn là những pha phản xạ xuất sắc của Ramsdale.

Thủ môn người Anh chơi đầy cố gắng nhưng rồi cũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai ở phút bù giờ 45+1. Từ pha đá phạt của De Bruyne, John Stones băng vào đánh đầu hiểm hóc. Ban đầu, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, VAR nhanh chóng vào cuộc và đảo ngược quyết định. Sải chân của Ben White đã giúp trung vệ đội chủ nhà thoát khỏi bẫy việt vị.

Khoảnh khắc khiến Arsenal chính thức sụp đổ.

Man City khép lại hiệp một áp đảo với 8 cú sút, 6 đi trúng đích và 2 bàn thắng. Trong khi đó, những gì Arsenal làm được chỉ là nỗ lực dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột của Thomas Partey ở phút 35.

Sang hiệp hai, Arsenal không còn lựa chọn ngoài việc dồn lên với hy vọng tìm được bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng thành London hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội Man City. Nhà ĐKVĐ thoải mái triển khai bóng từ sân nhà trước khi hướng lên vị trí của Haaland. Phút 53, cựu sao Dortmund tiếp tục phung phí cơ hội khi trước mặt chỉ còn thủ thành Ramsdale.

Haaland vô duyên trong khâu dứt điểm nhưng lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm tường cho De Bruyne tỏa sáng. Chỉ một phút sau pha bỏ lỡ, tiền đạo sinh năm 2000 đã kiến tạo để đàn anh người Bỉ hoàn tất cú đúp với một cú đặt lòng lạnh lùng vào góc xa. Bàn thua của đội khách xuất phát từ sai lầm của chính cầu thủ đang mang băng đội trưởng Martin Odegaard. Chính đường chuyền non của cầu thủ số 8 đã mở ra pha phản công cho nhà ĐKVĐ.

Trận đấu còn hơn 30 phút nhưng Arsenal chẳng thể tạo bất ngờ khi tinh thần đã chạm đáy. Man City ung dung chơi bóng ở sân nhà để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. Những gì đội khách làm được chỉ là bàn danh dự được ghi do công của hậu vệ Holding ở phút 87.

Sau hàng loạt pha hỏng ăn trước khung thành rộng mở, Haaland cuối cùng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút bù giờ cuối cùng (90+5). Từ đường chuyền của Phil Foden, tiền đạo 22 tuổi dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc, ấn định thắng lợi 4-1 cho chủ nhà.

Sau vòng 33, Arsenal vẫn dẫn đầu Premier League với 75 điểm, hơn Man City 2 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Arteta đã chơi nhiều hơn đối thủ hai trận. Man City toàn thắng trước Arsenal trong 8 lần đối đầu gần nhất tại Etihad và chính thức giành mọi lợi thế trong cuộc đua vô địch từ tay đối thủ.

"Pháo thủ" chỉ còn biết tự trách khi đã sa sút phong độ vào đúng giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Tính cả trận thua Man City, đội bóng Bắc London đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Man City ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP