Thể thao

Văn Toàn đá cặp với Vua phá lưới V.League 2023 sẽ như thế nào?

Nếu không có gì thay đổi Văn Toàn sẽ gia nhập CLB Thép Xanh Nam Định. Với sự góp mặt của tiền đạo sinh năm 1996 cùng với Vua phá lưới V.League 2023 – Rafaelson trong đội hình, hàng công của đội bóng thành Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ.

Mới đây, CLB Seoul E Land đã thông báo về việc chia tay tiền đạo Nguyễn Văn Toàn dù K-League 2 vẫn còn 8 vòng đấu nữa mới kết thúc. Bản thân Văn Toàn cũng đã xác nhận việc chia tay đội bóng Hàn Quốc sau 9 tháng thi đấu tại đây. Cũng nói thêm, Văn Toàn gia nhập Seoul E-Land từ ngày 4/1/2023 sau 8 năm thi đấu cho HAGL. Tại CLB này, anh chơi 9 trận tại K.League 2 với 388 phút và không ghi bàn nào. Ngoài ra, Văn Toàn đá hai trận tại FA Cup và góp một kiến tạo.

Nếu không có gì thay đổi, Văn Toàn sẽ sớm ra mắt Nam Định với bản hợp đồng 3 năm cùng mức đãi ngộ được dự đoán rất “khủng” trước khi mùa giải mới V.League bắt đầu. Văn Toàn sẽ tái ngộ với rất nhiều đồng đội ở ĐTQG như thủ môn Nguyên Mạnh, Hồng Duy, Đức Huy, Hữu Tuấn… Sự xuất hiện của Văn Toàn được đặt rất nhiều hy vọng để giải quyết cho bài toán “tậm tịt” trên hàng công. Cụ thể, Văn Toàn sẽ có sự kết hợp với những ngoại binh chất lượng hàng đầu V.League như tiền vệ tấn công Hendrio và tiền đạo Rafaelson.

Văn Toàn sẽ gia nhập Nam Định trong thời gian tới

Trước khi chuyển đến Seoul E Land, Văn Toàn là một cây săn bàn chủ lực của HAGL với 46 bàn sau 165 trận. Có thể nói, Văn Toàn chơi khá ổn định, điều quan trọng hơn, anh luôn là cầu thủ chơi máu lửa. Khả năng đánh hơi, ghi bàn của tiền đạo người Hải Dương ngày càng được cải thiện. Tất nhiên, sẽ có chút khó khăn ở môi trường mới nhưng ở một đội bóng với nhiều cầu thủ đẳng cấp, Văn Toàn sẽ sớm khẳng định được giá trị của mình.

Ở mùa giải năm nay, Nam Định đã chiêu mộ thành công tiền đạo Rafaelson, cầu thủ vừa mới rời CLB Bình Định khi V.League 2023 khép lại. Rafaelson là Vua phá lưới V.League 2023 với 16 bàn thắng. Tiền đạo này không còn xa lạ gì với các cổ động viên của bóng đá Nam Định. Bởi đội chủ sân Thiên Trường là CLB đầu tiên mà Rafaelson chơi bóng ở Việt Nam. Rõ ràng, đẳng cấp của tiền đạo người Brazil đã được thẩm định, nhưng anh cần những vệ tinh hỗ trợ.

Rafaelson là bản hợp đồng chất lượng của Nam Định

Lúc này Nam Định đang sở hữu một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu, đó là Hendrio. Mùa giải vừa qua, Hendrio chơi không thật sự ấn tượng khi thiếu đối tác trên hàng công. Ở cuối lượt đi, thậm chí đội bóng này phải thanh lý hợp đồng với 2 ngoại bình vì chất lượng quá tệ. Khi đã có Rafaelson, người từng rất ăn ý với anh lúc còn khoác áo Bình Định, mọi thứ có thể thay đổi. Chắc chắn sự kết hợp của Hendrio, Rafaelson cùng với Văn Toàn, Nam Định sẽ có một “tam giác huỷ diệt” tại V.League.

Chưa dừng lại, HLV Vũ Hồng Việt cũng đang có trong tay những cầu thủ tấn công hàng đầu tại V.League khác. Đừng quên Hồ Khắc Ngọc, người đã cùng Viettel vô địch V.League 2020 trong vai trò một “nhạc trưởng”. Nam Định cũng sở hữu những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp, đó là hậu vệ phải Văn Kiên vừa chuyển tới từ Hà Nội FC. Bên cánh trái, Hồng Duy đã gần như đã khẳng định được vai trò của mình. Có thể thấy trên mặt trận tấn công, Nam Định hoàn toàn yên tâm khi xuất hiện những cầu thủ hàng đầu. Câu chuyện còn lại có lẽ là họ sẽ kết hợp ra sao và chơi hiệu quả như thế nào?.

Bài toán này được để dành cho HLV Vũ Hồng Việt, bởi đôi khi có quá nhiều “sao” trong một đội hình có thể sẽ mất đi sự cân đối giữa phòng ngự và tấn công.

Tác giả: ĐAM SAN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP