Trong tỉnh

Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào 20h30 - 21h30, thứ Bảy, ngày 23/3/2024

Là yêu cầu của UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch số 180/KH-UBND ngày 12/3 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, ý thức tự giác, trách nhiệm của người dân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra. Đồng thời nhằm tuyên truyền việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện Chỉ thị, Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Cùng với đó, nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội và nhân dân trong việc tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2024 bằng nhiều hình thức.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra trong tháng 03 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn toàn tỉnh tham gia Chiến dịch. Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời điểm diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30 - 21h30, Thứ Bảy, ngày 23/3/2024. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, báo chí, treo băng rôn khẩu hiệu, cờ, áp phích tại trụ sở cơ quan, đơn vị, khu vực trung tâm đông dân cư, trên các tuyến đường nhiều phương tiện đi lại.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, địa phương tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa từ nhận thức đến hành động của người dân, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và hộ gia đình tham gia; đồng thời đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại các điểm tiến hành tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch.

Trong đó, Sở Công Thương là cơ quan thường trực, tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Phối hợp với Sở, ngành đẩy mạnh tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Chỉ đạo Công ty Điện lực Nghệ An xây dựng kế hoạch tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất.

Các Sở, ngành: Tỉnh đoàn Nghệ An, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và tổ chức liên quan tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024; Thực hiện tắt toàn bộ đèn chiếu sáng trong trụ sở cơ quan, đơn vị, các khu vực không cần thiết trong thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất bằng các hình thức như: Phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu...; vận động các tổ chức và hộ dân trên địa bàn tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết... từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 23/3/2024.

UBND tỉnh cũng giao Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An, Cổng Thông tin điện tử tỉnh truyền tải các thông tin liên quan đến người dân trên địa bàn toàn tỉnh về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình phát sóng và tăng cường đưa tin các hoạt động về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Công ty Điện lực Nghệ An lập kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 của ngành điện. Đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất. Tổ chức theo dõi, ghi nhận sản lượng điện tiết kiệm thực hiện được trong khoảng thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất và gửi báo cáo kết quả về Sở Công Thương trước ngày 31/3/2024 để tổng hợp báo cáo Bộ Công Thương và UBND tỉnh theo quy định.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP