Du lịch

Vai diễn ấn tượng của nghệ sĩ Chu Hùng trước khi qua đời

Nghệ sĩ Chu Hùng có nhiều vai diễn phản diện ấn tượng. Mới đây, ông qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Nghệ sĩ Chu Hùng mất vào trưa ngày 7/2 (28 Tết) ở tuổi 68. Ảnh: FBNV.

Nghệ sĩ Chu Hùng là con trai duy nhất trong một gia đình căn bản. Ông từng trúng tuyển cả ngành hội họa và diễn viên. Theo bạn đi học diễn xuất, ông thấy hay và ngày càng đam mê. Ảnh: Dân Việt.

Ngày dự tuyển vào trường Nghệ thuật Hà Nội, Chu Hùng khiến thầy cô e ngại vì bề ngoài quá dữ tợn và những hình xăm trên người. Tuy nhiên vào trường, ông học khá và hiền lành. Ảnh: FBNV.

Sau khi tốt nghiệp, Chu Hùng làm việc tại Nhà hát kịch Hà Nội. Với ngoại hình dữ dằn, ông thường được giao vai phản diện. Chu Hùng chạm ngõ màn ảnh với vai một tên tội phạm trong bộ phim Vụ án đêm ba mươi. Ảnh: FBNV.

Một trong những vai diễn ấn tượng nhất của nghệ sĩ Chu Hùng là Bắc đại bàng trong phim Cảnh sát hình sự lên sóng năm 2007. Trong phim, ông đóng Bắc đại bàng - tay giang hồ khét tiếng. Ảnh: Tiền Phong.

Bắc đại bàng khiến nhiều người phải khiếp sợ bởi gương mặt dữ dằn cùng những hành động ngang tàng. Tuy nhiên, khi trở về trong vòng tay mẹ, hắn lại hiền khô, thậm chí khóc tu tu như một đứa trẻ. Ảnh: Phụ Nữ News.

Sau Cảnh sát hình sự, Chu Hùng đóng vai Quang - người đứng sau Lão Phật Gia chỉ huy cả một đường dây tội phạm xuyên biên giới trong Bí mật tam giác vàng. Ảnh: VTV.

Năm 2017, Chu Hùng gây sốt màn ảnh Việt với vai diễn “bạo chúa” Thế “chột” trong phim truyền hình Người phán xử. Ảnh: VTV.

Sau thành công của vai Thế “chột”, nghệ sĩ Chu Hùng dường như "biến mất" khỏi phim truyền hình. Thay vào đó, ông xuất hiện trong các dự án phim chiếu mạng. Ảnh: FBNV.

Ngoài phim truyền hình, phim chiếu mạng, nam nghệ sĩ từng tham gia các dự án phim quốc tế. Ông đóng các phim: Đông Dương, Mùa hè chiều thẳng đứng, Xích lô, Hai cô con gái ông chủ vườn thuốc... Ảnh: Dân Việt.

Chia sẻ trên báo Tổ Quốc, Chu Hùng tiết lộ, mặt ông không được hiền lành như nhiều diễn viên khác nên thường được các đạo diễn mời vào vai phản diện, có hơi hướng giang hồ. Ảnh: Phụ Nữ News.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP