Thể thao

U20 Việt Nam quyết thắng, không cầu hoà U20 Iran

U20 Việt Nam không ra sân với tư tưởng cầu hòa trong trận đấu với U20 Iran vào ngày mai (7/3).

Nếu U20 Việt Nam sẩy chân, 2 trận thắng vừa qua sẽ vô nghĩa. U20 Việt Nam không vào trận với chủ trương cầm hoà U20 Iran. Chúng tôi biết nhiều bài học kinh nghiệm từ các đội bóng vào trận với tư tưởng hoà, vô cùng nguy hiểm”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong buổi tập cuối cùng của U20 Việt Nam trước trận đấu với U20 Iran.

Với 2 trận thắng liên tiếp, U20 Việt Nam có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần một trận hoà là chắc chắn đứng đầu bảng. Tuy nhiên, rủi ro không phải không có với U20 Việt Nam. Nếu Khuất Văn Khang và đồng đội thất bại, họ hoàn toàn có khả năng bị loại.

U20 Việt Nam đặt mục tiêu chiến thắng U20 Iran.

Theo tiêu chí của AFC, nếu 3 đội bằng điểm thì việc phân chia thứ hạng sẽ xét trong nhóm 3 đội, lần lượt là hiệu số bàn thắng giữa các đội trong nhóm, số bàn thắng của mỗi đội ở các trận trong nhóm, sút luân lưu nếu hai đội liên quan gặp nhau ở lượt cuối, điểm kỷ luật (thẻ phạt) và bốc thăm.

U20 Việt Nam đi tiếp nếu thua U20 Iran cách biệt 1 bàn với tỉ số 3-4 trở lên. Nếu thua 0-1, 1-2 thì U20 Việt Nam bị loại do số bàn thắng thấp hơn U20 Australia. Nếu thua 2-3, U20 Việt Nam sẽ so sánh thẻ phạt với U20 Australia để quyết định đội đi tiếp. Ở trường hợp này, nếu thua cách biệt 2 bàn trở lên, U20 Việt Nam chắc chắn bị loại.

Đánh giá về đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Cả ba đội bóng còn lại ở bảng B đều được đánh giá mạnh hơn U20 Việt Nam. U20 Iran không phải ngoại lệ, họ rất mạnh. Như các bạn đã biết, những nền bóng đá mạnh nhất ở châu Á đương nhiên có Iran.

Theo tôi đánh giá ngay từ đầu, U20 Iran là đội mạnh nhất ở bảng B. Chúng ta từng thấy đội tuyển quốc gia họ đá như thế nào, họ có thành tích như thế nào ở các giải đấu. Thật ra, ở một giải đấu như thế này, có thể họ có một trận đấu tốt, một trận đấu không tốt. Nhưng bình diện chung, chúng tôi nhận định U20 Iran là đội bóng mạnh nhất bảng".

HLV Hoàng Anh Tuấn

U20 Việt Nam tập buổi cuối cùng trên sân cỏ nhân tạo. Thời gian buổi tập chỉ kéo dài chừng 45 phút. HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra cẩn trọng và yêu cầu các cầu thủ mang giày vải để giảm rủi ro chấn thương. Các bài tập chủ yếu giúp U20 Việt Nam có được sự hưng phấn về tinh thần và trạng thái vận động tốt nhất.

Theo nhà cầm quân này, U20 Việt Nam phù hợp với lối đá phòng ngự phản công chứ không thể chơi đôi công như đối thủ của mình. Các đối thủ muốn hoá giải cũng cần thể hiện năng lực đặc biệt. U20 Qatar là một ví dụ khi đội bóng Tây Á này không thể khắc chế lối đá của U20 Việt Nam khi cầu thủ chưa đáp ứng được ý đồ chiến thuật.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran diễn ra lúc 17h ngày mai 7/3.

Tác giả: MAI PHƯƠNG
Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP