Thể thao

U19 Việt Nam thua U19 Uzbekistan ở phút bù giờ

U19 Việt Nam để thủng lưới 2 bàn trước U19 Uzbekistan đều ở các phút bù giờ. Thầy trò ông Hứa Hiền Vinh chấp nhận thua 1-2 ở trận cuối cùng Giải giao hữu U19 quốc tế ở Trung Quốc.

U19 Uzbekistan đánh bại U19 Việt Nam 2-1 - Ảnh: XINHUA

Chiều 10-6, U19 Việt Nam ra sân với mục tiêu tìm điểm số đầu tiên trên đất Trung Quốc. Đối thủ của họ là U19 Uzbekistan, đội chưa biết thua sau 2 trận hòa với U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc.

HLV Hứa Hiền Vinh thay gần hết đội hình xuất phát so với hai trận đấu trước đó. Ông tiếp tục tạo điều kiện cho tất cả các học trò được thi đấu, kể cả thủ môn dự bị Nguyễn Bảo Ngọc cũng được bắt chính.

U19 Uzbekistan tỏ ra lấn lướt hơn nhờ khâu tổ chức bài bản. Đối thủ của U19 Việt Nam chơi gắn kết và nhịp nhàng do thường xuyên thi đấu với nhau, chứ không phải một tập thể vừa ráp quân trước giải.

Hiệp 1 tưởng chừng như không có bàn thắng nào được ghi thì bước ngoặt diễn ra ở phút bù giờ. Phút 45+2, lưới của Bảo Ngọc rung lên khi Saidnurullave sút cận thành trong tình huống nhạy cảm.

Pha chiếu chậm cho thấy các cầu thủ tấn công của U19 Uzbekistan dường như đã rơi vào 2 tình huống việt vị liên tiếp. Tuy nhiên, trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng này là hợp lệ.

U19 Việt Nam rời giải mà không có điểm nào - Ảnh: XINHUA

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam chơi rất nỗ lực. Họ được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 ở phút 75. Người ghi bàn là cầu thủ vào sân thay người Lê Đình Long Vũ. Long Vũ lừa qua cả thủ môn để ghi bàn cho riêng mình.

Trận đấu còn có nhiều tình huống gay cấn diễn ra trong vòng cấm địa của hai đội. Thế nhưng trọng tài người Trung Quốc nhiều lần xua tay không cho bên nào được hưởng phạt đền.

Tưởng chừng U19 Việt Nam sẽ ra về với 1 điểm làm kỷ niệm. Tuy nhiên đến phút 90+3, từ pha đá phạt góc, cầu thủ mang áo số 11 của Uzbekistan đánh đầu nối ấn định chiến thắng 2-1.

Thua cả 3 trận, U19 Việt Nam xếp chót bảng mà không có điểm nào. Đội để thủng lưới 4 bàn và ghi 1 bàn.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP