Xã hội

Tuyển Việt Nam tại U20 World Cup: Cơ hội và thách thức

Thứ năm, 18/5/2017 | 06:30 GMT+7 |
Tuyển Việt Nam tại U20 World Cup: Cơ hội và thách thức
9h ngày 18/5, bình luận viên Quang Huy, nhà báo Trương Anh Ngọc và "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng sẽ cùng nhau bàn luận về U20 Việt Nam trước thềm giải trẻ thế giới. Chương trình được trực tiếp trên VnExpress.

U20 World Cup là ngày hội lớn nhất của bóng đá trẻ thế giới, dành cho các cầu thủ dưới 20 tuổi do FIFA tổ chức. Diễn ra hai năm một lần, đây là sân chơi từng chắp cánh cho các huyền thoại Diego Maradona, Ronaldinho, Lionel Messi hay Van Basten, Luis Figo, Thierry Henry, Andres Iniesta, Arjen Robben...

Năm nay, U20 World Cup diễn ra từ 20/5 đến 11/6 tại Hàn Quốc, với sự góp mặt của 24 đội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam giành quyền tham dự sân chơi này sau khi vượt qua nhiều đối thủ lớn. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng E, lần lượt gặp New Zealand (22/5), Pháp (25/5) và Honduras (28/5).

Đội hình tham dự U20 World Cup của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Đoàn Huynh.

Với mong muốn tạo diễn đàn để độc giả cùng bàn luận, đánh giá điểm mạnh yếu và dự đoán cơ hội tiến sâu tại U20 World Cup của U20 Việt Nam, VnExpress phối hợp với Truyền hình FPT và FPT Play tổ chức buổi tọa đàm trực tiếp vào lúc 9h ngày 18/5. Chương trình có sự góp mặt của bình luận viên Quang Huy, nhà báo Trương Anh Ngọc và "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng.

Trong talkshow, các chuyên gia lần lượt chia sẻ quan điểm về thực lực, khả năng đi tiếp của U20 Việt Nam tại sân chơi lớn lần này và bệ phóng U20 World Cup - nơi mở ra nhiều cơ hội và giấc mơ cho những tài năng bóng đá trẻ... Bên cạnh đó, độc giả còn được tiếp cận những câu chuyện xoay quanh việc xem và bình luận bóng đá với hình thức mới lạ, thú vị.

Từ trái qua: BLV Quang Huy, "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng và nhà báo Trương Anh Ngọc.

Nhằm giúp người hâm mộ có thể theo dõi toàn bộ 52 trận đấu của U20 World Cup, FPT Telecom - đơn vị giữ bản quyền tại Việt Nam - sẽ phát sóng trên hai hệ thống Truyền hình FPT và FPT Play. Xuyên suốt giải đấu là sự đồng hành của nhà báo Trương Anh Ngọc, BLV Vũ Quang Huy và “Giáo Sư Xoay” Đinh Tiến Dũng. Bộ ba này hứa hẹn sẽ tạo nên phong cách bình luận mới lạ, gần gũi và linh hoạt, vừa đảm bảo tính chuyên môn, vừa hấp dẫn, thú vị.

Anh Đinh Tiến Dũng - Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT - cho biết: “Đây là lần đầu tiên giải bóng đá quốc tế tại Việt Nam triển khai mô hình bình luận ba người, tức là ba Bình luận viên cùng trao đổi trong trường quay được bài trí như phòng khách, đem lại cho khán giả trải nghiệm gần gũi, như những người bạn đang cùng xem bóng đá. Tuy nhiên, sự thoải mái này phải dựa trên nền tảng chuyên môn vững vàng, phù hợp”.

Đức Chinh ăn mừng bàn thắng trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu với U20 Argentina. Ảnh: Đức Đồng.

Việc sở hữu bản quyền U20 World Cup nhằm tiếp nối và khơi dậy tinh thần dân tộc, tình yêu màu cờ sắc áo của người hâm mộ Việt Nam. Sự góp mặt của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại sân chơi này đánh dấu lịch sử bóng đá Việt. Còn với hàng triệu người hâm mộ túc cầu cả nước, sự kiện hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm và cảm xúc thú vị trong mùa hè này.

Ngoài ra, với thế mạnh công nghệ tiên tiến trên nền tảng IPTV, Truyền hình FPT đồng thời thực hiện chương trình dự đoán bóng đá tương tác trực tiếp giữa người dẫn chương trình cùng người chơi, khán giả với tên gọi "Vui là chính".

Tác giả: Thi Quân

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP