Thể thao

Tuấn Anh về Nam Định, thị trường chuyển nhượng giữa mùa đột ngột tăng nhiệt

Cứ ngỡ thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải 2023/24 khá yên ắng, nhưng những ngày qua bỗng đột ngột nóng hẳn, nhất là cái tin Tuấn Anh về Nam Định sáng nay (11/3).

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải V.League 2023/24 đã mở cửa từ ngày 25/2, ở đó vẫn có những vụ chuyển nhượng hoặc cho mượn cầu thủ với những cái tên khá đình đám một thời, như Trọng Hoàng được SLNA cho về Hà Tĩnh, sau một thời gian dài hồi phục chấn thương. Hoặc thủ môn Bùi Tiến Dũng được CA Hà Nội cho HAGL mượn, và mới nhất là Lương Xuân Trường từ Hải Phòng được cho về đầu quân ở Hà Tĩnh từ vòng đấu 12.

Xuân Trường về đầu quân cho Hà Tĩnh. Ảnh: Phan Tùng

Nội binh là thế, các thương vụ chuyển nhượng ngoại binh còn kém hấp dẫn hơn, khi hầu hết cầu thủ không đá được ở CLB này đã được chuyển giao cho đội bóng khác, trong lúc rất hiếm những gương mặt mới xuất hiện. Do đó, cứ ngỡ thị trường chuyển nhượng giữa mùa sẽ khá yên ả, nhưng thật bất ngờ trước khi “phiên chợ” này đóng cửa vào ngày 23/3, tức trước vòng 14, nó bỗng nhiên tăng nhiệt trở lại.

Đình Bắc bỗng bất ngờ gia nhập CLB Hà Nội. Ảnh: FBNV

Đầu tiên là thương vụ “sao trẻ” Nguyễn Đình Bắc của Quảng Nam sẽ đầu quân cho CLB Hà Nội, trong lúc tiền vệ Pierre Lamothe của đội bóng xứ Quảng bị một CLB của Canada đòi lại người sau thời gian cho mượn. Việc mất người sau vòng 13 khiến HLV Văn Sỹ Sơn của CLB Quảng Nam điêu đứng, vì đây đều là những cầu thủ rất quan trọng của đội bóng xứ Quảng. Chưa biết khi lấy đi Đình Bắc, CLB Hà Nội sẽ “nhả” lại cho Quảng Nam cầu thủ nào để tăng cường lực lượng, nếu không xứ Quảng sẽ rất chật vật ở giai đoạn 2 sắp tới, vì thực tế tân binh này đang được “điểm mặt” cho cuộc đua trụ hạng.

Ngoài Quảng Nam, HLV Phùng Thanh Phương của CLB TP.HCM cũng đang kêu trời khi đội bóng của ông bị CLB Hà Nội lấy lại 2 cầu thủ quan trọng là thủ môn Lê Giang và hậu vệ Sầm Ngọc Đức sau thời gian cho mượn. Theo đó, hợp đồng cho mượn của Ngọc Đức chỉ đến hết giai đoạn lượt đi của mùa giải 2023/24, còn thủ môn Lê Giang là hết mùa giải 2023/24.

Người hâm mộ TP.HCM tặng hoa và cám ơn Lê Giang cùng Sầm Ngọc Đức sau trận đấu với HAGL ở vòng 13. Ảnh: Anh Đức

Thời gian qua đã có rất nhiều thông tin việc CA Hà Nội đòi 2 cầu thủ này về rồi sẽ cho đội HAGL mượn lại. Tuy nhiên, sau khi đội bóng phố Núi bổ sung thủ môn Bùi Tiến Dũng mượn từ CA Hà Nội, nên vụ việc tưởng đã yên ắng, nhưng bất ngờ đội bóng ngành công an có công văn đòi người ngay trước vòng 13 khiến CLB TP.HCM trở tay không kịp.

HLV Phùng Thanh Phương của CLB TP.HCM cho biết: “Đây là 2 cầu thủ rất quan trọng của CLB TP.HCM trong thời gian qua, đặc biệt là thủ môn Lê Giang. Đội CA Hà Nội có rất nhiều ngôi sao và lực lượng đầy đủ, nhưng vẫn đòi người vào giờ chót khiến tôi bất ngờ và không kịp xoay xở lực lượng. Nói thế, vì CLB TP.HCM thiếu nhất là thủ môn, nếu Lê Giang đi thì chỉ còn mỗi Minh Nghĩa, vì thủ môn thứ 3 của chúng tôi cũng vừa phẫu thuật chưa thể tập luyện được”.

Được biết trước đây khi CA Hà Nội muốn lấy người, HLV Phùng Thanh Phương đã nhắm đến thủ môn Tuấn Linh – khi ấy đang tập luyện ở CLB Bình Định và chưa đăng ký thi đấu, nhưng nay thủ thành này đã được đội bóng đất Võ đăng ký thi đấu từ vòng 13 vừa qua, nên TP.HCM đã hết cơ hội. Vì thế, HLV Phùng Thanh Phương đang rất đau đầu và đấy thực sự là cơn ác mộng của CLB TP.HCM trong giai đoạn 2.

Tuấn Anh trong màu áo CLB Nam Định. Ảnh: FBNV

Ngoài những vụ mất người kể trên, thị trường chuyển nhượng đang có một thương vụ đình đám khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ chuyển về thi đấu cho CLB Nam Định. Việc lãnh đạo HAGL chấp nhận để ngôi sao của họ về đầu quân cho đội bóng thành Nam khiến nhiều người bất ngờ, nhưng hiện đang phụ thuộc vào cái gật đầu của Tuấn Anh là thương vụ xem như hoàn tất.

Sáng nay (11/3), CLB Nam Định đã tung ra hình ảnh Tuấn Anh khoác áo đội bóng thành Nam. Như vậy sau Hồng Duy, Văn Toàn, Hữu Tuấn, cái tên Tuấn Anh là tân binh mới trong màu áo CLB Nam Định, bắt đầu từ vòng 14 tới.

Tác giả: ĐỖ TUẤN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP