Nhà đẹp

Tứ vui vào nhà, vượng tài tại gia

Trong con mắt của người xưa, sự xuất hiện của tứ hỷ thực chất cho thấy trong gia đình sẽ có người phát tài, dự đoán chưa chắc đã chính xác nhưng đó là điềm lành.

Chim ác là tới cửa

Chim ác là tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành trong văn hóa truyền thống, không chỉ được người dân buôn bán yêu thích mà các nhà văn học, thư pháp cũng đã sử dụng loài chim này trong các bài thơ để truyền cho thế hệ sau.

Ngoài ra, trong văn hóa dân gian Trung Quốc, hàng năm vào Ngày Thất Tịch, tất cả các loài chim ác là trên thế giới sẽ bay đến sông Thiên Hà, xây một cây cầu cho Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau. Vì vậy, trong văn hóa Trung Quốc, cầu tạo thành bởi chim ác là thường trở thành cầu giao duyên giữa nam và nữ.

Chim ác là (Ảnh minh họa)

Bản thân loài chim thuộc họ Corvidae, có hơn mười giống, hầu hết đều có kích thước từ 40 đến 50 cm, trên đầu, cổ, lưng và đuôi có màu đen. Phần bụng có màu trắng lớn, lông tơ trên thân lộ ra màu xanh tím dưới nắng rất đẹp mắt.

Trong quan niệm của người xưa, nếu một buổi sáng thức dậy thấy chim ác trước cửa sổ là điềm báo sắp tới sẽ có điều tốt lành, được thăng quan tiến chức, được lãnh đạo ghi nhận hoặc có quý nhân đến.

Chim én xây tổ

Chim én sẵn sàng gần gũi với con người. Mỗi khi chim én di chuyển về phía nam để trú đông, chúng lại bay đến xây tổ và ở lại và sống trong nhà của những người dân. Điều này khiến người ta cảm thấy chim én tượng trưng cho nỗi nhớ tự nhi con chim thần thấu hiểu nỗi lòng con người.

Chim én xây tổ cho thấy gia đình yên ấm, các thành viên trong gia đình giúp đỡ lẫn nhau nên dễ sinh ra người tài.

Ảnh minh họa.

Thực tế, hiện nay, trong tứ hỷ, chim én về làm tổ rất khó, chủ yếu là do nhiều người sống ở thành phố, nhịp sống hối hả của đô thị không thích hợp cho sự sinh tồn của các loài chim, nhất là khi cửa ra vào của mỗi hộ gia đình đều đóng chặt và khoảng cách giữa người với người vẫn còn xa vời vợi, huống chi là con người và thiên nhiên.

Những người sống ở nông thôn vẫn có hy vọng gặp được chim én.

Thân cây gỗ rụng trơ lá bỗng ra lộc vào mùa xuân

Theo quan điểm thực vật học, cây chết hoàn toàn không tái sinh. Tuy nhiên, người xưa tin rằng cây tưởng như đã chết những đến mùa xuân lại hồi sinh, tức là cây cối khô héo tạm thời vì mùa đông lạnh giá.

Nếu một người quanh năm luôn bơ phờ mong ngóng hy vọng, một ngày ra khỏi nhà, bỗng thấy những cây trước cửa nhà đã trụ vững qua mùa đông khắc nghiệt lại đâm chồi nảy lộc, tỏa xanh tượng trưng cho những hạnh phúc sắp đến với gia đình.

Ảnh minh họa.

Nhện dệt hạnh phúc

Vào thời Nam Bắc triều, lễ Thất Tịch có phong tục “nhện dệt hạnh phúc”. Vào đêm 7 tháng 7 âm lịch, người dân sẽ ra đồng bắt nhện, cho vào hộp đựng đồ trang sức hoặc các đồ dùng khác, đậy kín nắp.

Sáng sớm ngày hôm sau, hãy mở nắp xem con nhện đã kết thành mạng trong đó hay chưa, nếu mạng nhện được tạo thành tươm tất và gọn gàng thì có nghĩa là người đó có vận may và là người có phúc.

Đáng nói, hầu hết những người đi bắt nhện đều là phụ nữ trẻ. Phong tục này cũng giống như là để người phụ nữ tìm kiếm hạnh phúc cho mình bằng cách cầu duyên khéo léo.

Mọi thứ trên đời đều có tâm linh. Các loài động vật sẽ tìm được nơi ở tốt bằng cảm xúc của chính mình. Nếu nhà bạn luôn có những loài động vật đến nhà như chim vào nhà, én xây tổ... chứng tỏ phong thuỷ nhà bạn tốt. Các loài chim, côn trùng này cũng giống như món quà ông trời ban cho, thuộc về dương khí, một khi dương khí đã vào nhà là điềm lành, tất nhiên những điều may mắn sẽ tới.

Vì thế, những ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ thường xuất hiện hiện tượng này, giúp gia chủ vượng đường con cái, gặp nhiều nhiều chuyện vui liên tiếp.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP