Giáo dục

Truy vết F0 trong trường học không gây hoang mang cho học sinh, giáo viên

Hiện tại, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tới một số điểm trường ở địa phương để kiểm tra tình hình học trực tiếp. Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho rằng, tùy điều kiện từng nơi có thể linh hoạt trong việc truy vết sâu, khoanh vùng hẹp nếu phát hiện F0 trong trường học.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, trong quá trình cho học sinh đến lớp học trực tiếp cần theo tinh thần thích ứng linh hoạt, không nên máy móc. Tùy điều kiện từng nơi truy vết sâu, khoanh vùng hẹp nếu phát hiện F0 trong trường học, không nhất thiết phải cho cả lớp nghỉ học để cách ly.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra việc đến trường trực tiếp tại Nam Định. Ảnh: GD.

Thực tế cho thấy, một lớp có gần nửa số em là F0, những em còn lại vẫn học trên lớp bình thường. Sau khi điều tra dịch tễ, học sinh đó bị lây từ gia đình, nhà trường không nhất thiết bắt các em còn lại phải test hết. Kịch bản khi xử lý F0 cần làm bài bản và thích hợp từng hoàn cảnh.

Khi triển khai tổ chức thực hiện cần hiểu đúng khái niệm "bình thường mới". Những nơi có dịch thuộc cấp độ 1, 2 thì cho học sinh đi học trực tiếp theo hướng thích ứng linh hoạt, đảm bảo đúng tinh thần Nghị quyết 128/CP.

“Chúng ta đã hiểu hơn về cơ chế lây truyền của virus; nắm bắt được sự chỉ đạo từ các cơ quan chuyên môn để có cách làm phù hợp. Không chủ quan, lỏng lẻo, nhưng cũng không gây hoang mang cho phụ huynh”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Tác giả: Lê Vân

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP