Pháp luật

Truy nã nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng không Trãi Thiên

Công an TP.HCM ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 5/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy nã Nguyễn Quốc Khánh (SN 1973, quê Hà Nam; ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ban đầu xác định, Nguyễn Quốc Khánh, với vai trò là Chủ tịch Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên đã sử dụng giấy xác nhận ký quỹ 500 tỷ đồng giả của VIB chi nhánh quận 5 và Saigonbank chi nhánh Thái Bình để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho công ty.

Ông Khánh hiện đang bị Công an TP.HCM truy nã. (Ảnh Công an cung cấp)

Tiếp đó, Khánh sử dụng các giấy tờ giả này để Hoàng Ngọc Tuấn tin tưởng là Khánh đã đầu tư 500 tỷ đồng là thật. Tuấn tin tưởng, đồng ý giao cho Khánh 30 tỷ đồng để góp vốn vào Công ty Trãi Thiên nhằm kinh doanh vận chuyển hàng không.

Sau khi có được tiền, từ ngày 17/9/2010, Nguyễn Quốc Khánh xuất cảnh đi Mỹ, đến nay không về Việt Nam, không thực hiện thỏa thuận theo hợp đồng góp vốn đầu tư với ông Tuấn nhằm chiếm đoạt 30 tỷ đồng.

Căn cứ vào kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 12/5, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đến nay PC03 đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Quốc Khánh.

Để phục vụ điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM kêu gọi Nguyễn Quốc Khánh, ra đầu thú; kêu gọi gia đình, thân nhân vận động Khánh đến đầu thú với PC03 (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM; điện thoại liên lạc: 0693187783, 0935536161) hoặc cơ quan công an gần nhất để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Công ty Trãi Thiên được thành lập ngày 11/6/2008 theo giấy phép kinh doanh số 4103010581 của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, với số vốn đăng ký 500 tỷ đồng Việt Nam. Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam chuyên vận chuyển hàng hoá, bưu phẩm, bưu kiện nội địa và quốc tế, trọng tâm là thị trường nội địa Bắc Nam và thị trường Đông Nam Á, thị trường Đông Bắc Á.

Nhưng sau một năm, hãng vẫn chưa công bố kế hoạch sắm tàu bay, lên lịch bay, trong khi nhân viên liên tục gửi đơn tố cáo về chuyện nợ lương, cán bộ chủ chốt tản mạn tìm chỗ làm mới.

Đến tháng 12/2011, hãng bị rút giấy phép kinh doanh mà lý do Cục Hàng không đưa ra cũng là Trãi Thiên không có bất cứ dấu hiệu gì về khả năng cất cánh.

Tác giả: Hoàng Thọ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP