Thế giới

Trùm Wagner là hành khách trên máy bay bị rơi ở Nga

Nhà chức trách Nga cho biết trùm Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, là một trong những hành khách có mặt trên chiếc máy bay tư nhân bị rơi vào tối 23-8 ở phía bắc Matxcơva.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở vùng Tver, Nga, ngày 23-8 - Ảnh: REUTERS

"Một cuộc điều tra đang được tiến hành về vụ tai nạn máy bay Embraer ở vùng Tver. Tên của Yevgeny Prigozhin có trong danh sách hành khách", Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo từ Rosaviatsia, cơ quan hàng không Nga.

Tối 23-8, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy đi từ Matxcơva đến St. Petersburg đã rơi gần làng Kuzhenkino, vùng Tver, phía bắc Matxcơva.

Được biết, có 10 người trên máy bay, bao gồm 3 thành viên phi hành đoàn. Theo thông tin ban đầu, toàn bộ 10 người đều đã thiệt mạng.

Theo Hãng tin Reuters, ngoài thông tin từ nhà chức trách Nga, hiện chưa thể xác nhận chính xác ông Prigozhin có mặt trên chuyến bay đó hay không.

Yevgeny Prigozhin, trùm Wagner, trong trang phục lính và cầm vũ khí tại một địa điểm không xác định được cho là ở châu Phi. Hình ảnh lấy từ video công bố ngày 21-8 - Ảnh: REUTERS

Yevgeny Prigozhin, 62 tuổi, là người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner. Ngày 23 và 24-6, ông Prigozhin đã dẫn đầu cuộc nổi dậy chống lại các chỉ huy quân đội hàng đầu của Nga.

Khi đó, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng vụ nổi dậy có thể đẩy Nga vào nội chiến.

Cuộc binh biến ngắn ngủi kết thúc sau cuộc đàm phán mà Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko làm trung gian. Theo thỏa thuận với Điện Kremlin, ông Prigozhin đồng ý chuyển đến nước láng giềng Belarus.

Dù vậy, trùm Wagner được cho là vẫn di chuyển tự do bên trong nước Nga sau thỏa thuận này

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP