Thế giới

Trùm ma túy Ecuador được chất đầy súng lên thi thể

Sau khi bị bắn chết hôm 13/9, trùm ma túy ở Ecuador được các thành viên băng đảng chất đầy súng lên thi thể và chôn cùng để hắn có thể “tự vệ bản thân ở thế giới bên kia”.

Manuel Julian Sevillano Bustamante, 39 tuổi, được cho là thủ lĩnh của "Los Fatales", một băng nhóm tội phạm hoạt động ở vùng Los Rios của Ecuador. Los Fatales có liên kết với các băng đảng ma túy khác ở quốc gia Nam Mỹ này.

Theo Mirror, trùm ma tuý Bustamante bị bắn chết vào chiều ngày 13/9 khi đang dừng xe tại một tiệm rửa xe cùng con gái 20 tuổi và một nhân viên bảo vệ ở bang Mocache.

Con gái của trùm buôn ma túy cũng bị bắn và qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện. Bustamante được cho là thường xuyên lui tới tiệm rửa xe, chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho bọn sát thủ lập kế hoạch ám sát.

Những khẩu súng được chất đầy trên thi thể Bustamante. Ảnh: CEN.

Tuy nhiên, điều khiến trùm ma túy Ecuador được chú ý hơn là đám tang của hắn. Trong đoạn phim do một người dự lễ tang ghi lại bằng điện thoại, thi thể Bustamante đặt trong quan tài, cạnh một loạt khẩu súng cầm tay các loại.

Video cho thấy một số người đàn ông đặt súng lục, súng săn, súng trường và đủ loại vũ khí khác để Bustamante được "trang bị thật chu đáo để có thể tự vệ khi sang thế giới bên kia". Một người còn đội thêm chiếc mũ cho Bustamante trước khi đóng quan tài.

Đám tang gây chú ý trên mạng xã hội Ecuador, nhiều người bày tỏ lo ngại về khả năng chiếc quan tài có thể bị cướp bởi những kẻ muốn chiếm kho vũ khí. Bustamante được cho là thủ lĩnh của một nhóm tội phạm địa phương có liên quan đến các vụ giết người.

Nhà chức trách nghi ngờ rằng vụ ám sát có thể là kết quả của cuộc đụng độ giữa các băng nhóm đối thủ trong giới buôn bán ma túy. Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ sát hại Bustamante và con gái anh ta.

Theo truyền thông địa phương, Los Fatales đang trong cuộc chiến chống lại băng đảng Los Cornejos để giành quyền kiểm soát hoạt động buôn bán ma túy ở các tỉnh Manabi và Los Rios. Cảnh sát đang điều tra các băng nhóm này.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: Ecuador ,súng ,trùm ma túy ,thi thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP